Ngành Thương mại điện tử: “Làn gió mới” đầy tiềm năng tại HCCT

Đề cập đến lĩnh vực thương mại điện tử, Bill Gates từng nhấn mạnh: “Từ 5 đến 10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh qua Internet thì tốt nhất bạn đừng nên kinh doanh nữa!”

Thật vậy, khi công nghệ có mặt trong tất cả các lĩnh vực của đời sống đồng nghĩa với việc nhiều ngành nghề mới xuất hiện, dần trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại và Thương mại điện tử là một trong nhiều nghề được dự đoán sẽ phát triển nhanh và mạnh trong tương lai.
Nghề học “lên ngôi” trong kỷ nguyên số hóa.

Tại Việt Nam, xu hướng kinh doanh, marketing sẽ chuyển dần sang hình thức trực tuyến và chiếm phần lớn doanh thu cũng như thị phần của các ngành nghề. Từ nền móng đó, thương mại điện tử được xem là ngành nghề sẽ “bùng nổ” trên thương trường. Các “đế chế” như Alibaba, Lazada, Sendo... trở thành miền đất hứa thu hút nguồn nhân lực trẻ.


“Cơn lốc” thương mại điện tử đổ bộ, mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn trẻ

Theo dự báo của Bộ Công thương, Thương mại điện tử ở nước ta sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ trong năm nay sau khi đạt doanh thu ấn tượng 4 tỉ USD trong năm 2015. Đến năm 2020, khoảng 30% dân số Việt Nam tham gia hoạt động mua sắm online, đạt 350USD/người và đạt 10 tỉ USD/năm, chiếm 5% tổng mức bán lẻ của cả nền kinh tế. Những tín hiệu lạc quan ấy là cơ sở để các bạn trẻ vững tin chọn lựa ngành học dẫn đầu xu hướng.

Sở hữu chìa khóa thành công cùng HCCT

Nhận thức rõ Thương mại điện tử là một trong những nghề giá trị nhất để phát triển song hành cùng internet và có những bước tiến nhảy vọt tại nhiều quốc gia, HCCT đã tiên phong xây dựng chương trình đào tạo ngành nghề Thương mại điện tử theo mô hình chuẩn chất lượng cao. Đây được xem là xuất phát điểm của các bạn trẻ sẵn sàng “bùng nổ” sức sáng tạo, niềm đam mê cùng lĩnh vực kinh doanh, marketing trực tuyến.

Từ nguồn giáo trình liên tục cập nhật, kế thừa từ tinh hoa nghiên cứu mới nhất về thương mại điện tử, sinh viên nhanh chóng tiếp cận bức tranh thương mại điện tử toàn cầu, chủ động đoán định xu hướng nhằm phát huy tối đa kỹ năng bán hàng, kỹ năng xây dựng chiến lược kinh doanh, vận dụng thành thạo các công cụ Marketing trong môi trường kinh doanh điện tử.

Học luôn đi đôi với hành, tất cả các sinh viên học nghề tại HCCT đều thành thạo các kĩ năng, các công cụ để sau khi ra trường đáp ứng được tất cả các yêu cầu của thị trường lao động.

Tại đây, tiếng anh cũng rất được chú trọng giúp sinh viên sở hữu phương tiện ngôn ngữ, khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên thông tin trực tuyến, hội nhập sâu rộng vào “mảnh đất” kinh doanh sôi động và giàu tiềm năng này.


Dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên được đào tạo bài bản tại các trường đại học hàng đầu và những chuyên gia đầu ngành, người học dễ dàng lĩnh hội được nghiệp vụ thương mại, thanh toán điện tử, quy trình giao thương trực tuyến, an toàn và bảo mật trong giao dịch điện tử... 

Phòng máy thực hành hiện đại là môi trường để sinh viên vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức công nghệ thông tin và truyền thông vào xây dựng, triển khai chiến lược kinh doanh - marketing online.



Ngoài việc được trang bị kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được bồi dưỡng kỹ năng mềm; lĩnh hội kinh nghiệm từ các CEO hàng đầu thông qua các hội thảo chuyên đề, thực tập thực tế tại các công ty, tập đoàn thương mại điện tử danh tiếng…Sinh viên HCCT học tập thực tế tại doanh nghiệp trong từng môn học


Giảng viên khoa kinh doanh thương mại- HCCT

Năm 2017, nghề Thương mại điện tử của HCCT xét tuyển các tổ hợp môn Toán – Lý – Hóa, Toán – Lý – Anh, Toán – Hóa – Anh, Văn – Toán – Anh

Chi tiết các bạn xem tại đây: http://hcct.edu.vn/Tuyen-sinh/Thong-bao-tuyen-sinh-nam-2017_603

                                                                                                  Trương Thu Trang - Khoa KDTM