Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

Đợi trong giây lát...

Search
Search
26 Tháng Mười 2021

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

 
 

Chương trình đào tạo ngành tiếng anh

Print


CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

(Ban hành kèm theo Quyết định số 173 /QĐ-TMDL ngày 22 tháng  7 năm 2020 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội)

 

Tên ngành:                     Tiếng Anh

Mã ngành:                     6220206

Trình độ đào tạo:          Cao đẳng

Đối tượng tuyển sinh:     Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

Thời gian đào tạo:         3 năm

 

1. Mục tiêu đào tạo

1.1. Mục tiêu chung:

- Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp đáp ứng được yêu cầu công việc.

- Khi hoàn thành chương trình, sinh viên có khả năng sử dụng tiếng Anh trong các lĩnh vực về du lịch, về truyền thông, thương mại.

          -  Sau khi tốt nghiệp sinh viên có khả năng tiếp tục học tập và nghiên cứu các lĩnh vực thuộc chuyên ngành Tiếng Anh theo các chương trình đào tạo liên thông ở trình độ đại học.

1.2. Mục tiêu cụ thể:       

* Về kiến thức:

+ Có kiến thức đại cương về xã hội và nhân văn làm nền tảng cho việc học tập ngôn ngữ Tiếng Anh.

+ Có kiến thức cơ bản về Tiếng Anh như: ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, ngôn ngữ chuẩn xác về các giấy tờ, văn bản, giao tiếp xã hội.

+ Có kiến thức cơ bản về giao tiếp trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, thương mại, du lịch, quan hệ công chúng và truyền thông.

* Về kỹ năng:     

+ Đạt kỹ năng sử dụng tiếng Anh (nghe, nói, đọc, viết) ở trình độ tương đương chuẩn TOEIC 500 để phục vụ mục đích nghề nghiệp.

+ Giao tiếp tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp xã hội, trao đổi với lãnh đạo, đồng nghiệp, khách hàng, đối tác, giới truyền thông, nhà tài trợ …

+ Sử dụng tiếng Anh để đón tiếp khách hàng, giao dịch với khách qua điện thoại, sắp xếp lịch làm việc, ghi chép thông tin, quảng bá, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, bán hàng trực tiếp, gián tiếp qua các kênh, thiết lập quan hệ với khách hàng, chăm sóc khách hàng.

Vận dụng kỹ năng thực hành tiếng Anh để giao tiếp trong công tác hành chính,  hướng dẫn khách nước ngoài tham quan công ty, hướng dẫn tour, tổ chức sự kiện, giới thiệu hình ảnh công ty ở quy mô nhỏ.

+ Áp dụng các kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng giao tiếp trong môi trường làm việc đa văn hoá, kỹ năng thuyết trình, thuyết phục, kỹ năng chọn lựa và xử lý thông tin, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng thích ứng với yêu cầu của công việc và của thị trường lao động.

+ Có kỹ năng học tập và tư duy khoa học để tiếp tục tự bồi dưỡng, trau dồi, nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn nghiệp vụ và tiếp tục học lên trình độ cao hơn.

+ Có khả năng làm việc độc lập và tổ chức làm việc trong nhóm, khả năng sáng tạo.

* Về thái độ:

+ Có thái độ tự tôn đối với văn hoá và ngôn ngữ của dân tộc đồng thời tôn trọng văn hoá và ngôn ngữ các dân tộc khác trên thế giới, góp phần vào quá trình phát triển và hội nhập của đất nước.

+ Thể hiện ý thức tích cực học tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp và phẩm chất cá nhân cần thiết để đáp ứng yêu cầu của công việc và của nhà tuyển dụng.

1.3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

Nhóm 1:  Nhân viên văn phòng, nhân viên lễ tân, thư ký văn phòng trong công ty nước ngoài, liên doanh, hoặc công ty Việt Nam

Nhóm 2: Hướng dẫn viên du lịch trong các văn phòng, đại lý du lịch

Nhóm 3: Cán bộ truyền thông, chuyên viên PR, nhân viên điều hành tour, nhân viên quảng cáo, tổ chức sự kiện trong môi trường sử dụng tiếng Anh.

Nhóm 4: Nhân viên kinh doanh, tiếp thị, dịch vụ khách hàng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

2. Khối lượng kiến thức và thời gian khóa học

- Số lượng môn học: 29 môn học

- Khối lượng kiến thức, kỹ năng toàn khóa học: 2.760 giờ

- Khối lượng các môn học chung: 435 giờ

- Khối lượng các môn học đào tạo ngành: 2.325 giờ

- Khối lượng lý thuyết: 630 giờ: Thực hành, thực tập, thí nghiệm, kiểm tra: 2.047 giờ;

  Kiểm tra: 83 giờ.

- Thời gian khóa học: 3 năm

3. Nội dung chương trình

4. Hướng dẫn sử dụng chương trình

- Chương trình đào tạo và chương trình chi tiết các môn học chung bắt buộc theo quy định và hướng dẫn chung của Tổng cục Dạy nghề, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Căn cứ vào ngành đào tạo để xác định kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết phải đưa vào chương trình chi tiết của các môn học.

- Căn cứ vào các nội dung trong chương trình của từng môn học để xây dựng chương trình chi tiết cho môn học đó, cụ thể như sau:

+ Mục tiêu môn học

+ Nội dung chính về kiến thức, kỹ năng, thái độ mà người học phải học;

+ Phân bổ thời gian cho từng phần, từng chương cụ thể đã được xác định;

+ Hướng dẫn thực hiện chương trình.

- Tất cả các môn học đào tạo khi kết thúc môn học đều được kiểm tra đánh giá kết quả, theo dõi mục tiêu của môn học.

- Hình thức: Viết, vấn đáp, trắc nghiệm, bài tập thực hành

- Thời gian kiểm tra:      

          + Lý thuyết: Không quá 120 phút.

+ Thực hành: Không quá 4 giờ

- Bài kiểm tra hết môn lý thuyết có:

+ Các câu trắc nghiệm khách quan, mỗi câu làm trong 1- 5 phút.

+ Các câu hỏi tự luận, mỗi câu làm trong khoảng 15 phút.

- Nội dung thực tập bao gồm những nội dung người học đã được học tại trường  đặc biệt là các kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp để áp dụng vào công việc thực tế.

Bài viết trước Chương trình đào tạo kỹ thuật chế biến món ăn
Bài viết tiếp Chương trình đào tạo ngành kế toán
871 Đánh giá bài viết này:
4.5

Để lại một nhận xét/ý kiến/ bình luận

Tên:
Email:
Nhận xét:
Thêm nhận xét

Họ và tên:
Email:
Chủ để:
Thông điệp:
x

Danh mục

@2021 Bản quyền nội dung của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội Điều khoản sử dụng Cam kết bảo mật
Về đầu trang