Sinh viên Khoa Kinh doanh Thương mại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đi thực tế tại làng gốm sứ Bát Tràng

Ngày 07/11/2016, Khoa Kinh doanh Thương mại tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế cho hơn 200 em sinh viên khóa 7, khóa 8 trong Khoa đến Làng gốm sứ Bát Tràng.

Để đạt được mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy, cung cấp cho các doanh nghiệp đội ngũ nhân sự chất lượng cao, Khoa Kinh doanh Thương mại luôn nỗ lực thay đổi phương pháp giảng dạy, giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Bên cạnh phương pháp giảng dạy lý thuyết qua các ví dụ minh họa bằng hình ảnh hoặc mô hình, Khoa đã tổ chức các hoạt động nghiên cứu thực tế tại doanh nghiệp. 

Ngày 07/11/2016, Khoa Kinh doanh Thương mại tổ chức chuyến đi trải nghiệm thực tế cho hơn 200 em sinh viên khóa 7, khóa 8 trong Khoa đến Làng gốm sứ Bát Tràng.

Làng gốm sứ Bát tràng trực thuộc xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội được hình thành từ thời Lý, khoảng cuối TK11- đầu TK12. Đây là một di tích lịch sử đồng thời cũng là một địa điểm du lịch và là nơi diễn ra hoạt động buôn bán sầm uất phù hợp cho việc nghiên cứu thực tế của sinh viên của Khoa.

Điểm dừng chân đầu tiên của chuyến đi thực tế là Chợ gốm Làng cổ Bát Tràng. Tại đây các bạn sinh viên có cơ hội nghiên cứu các chính sách của doanh nghiệp như chủng loại sản phẩm, cách đặt giá, hệ thống phân phối, qua đó nắm bắt được hoạt động thực tế của doanh nghiệp.


Đồng thời các bạn sinh viên cũng nhanh chóng chọn cho mình những món quà lưu niệm nho nhỏ dành tặng người thân và bạn bè sau chuyển đi thực tế.


Điểm dừng chân thứ hai là tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH Xuất Khẩu Hải Nguyệt. Tại đây các bạn sinh viên được quan sát các công đoạn sản xuất để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh đưa tới tay khách hàng cũng như được những người thợ hướng dẫn trực tiếp cách vẽ lên sản phẩm.

Các bạn có cơ hội trải nghiệm tạo ra các sản phẩm gốm sứ trên bàn xoay qua sự hướng dẫn nhiệt tình của những người thợ lành nghề, được thỏa sức sáng tạo phối màu cho những mẫu phẩm quà tặng của Làng gốm Bát Tràng.


Kết thúc chuyến đi, sinh viên của Khoa đã thu thập được rất nhiều thông tin bổ ích, củng cố kiến thức cho các môn học tại Nhà trường và mong muốn được tham gia nhiều hơn những chuyến đi thực tế do Khoa và Nhà trường tổ chức.

                                                                                                              Thực hiện: Lan Anh 

                                                                                                          Khoa Kinh doanh Thương mại