Review ngành Quản trị kinh doanh ở trường Cao đẳng

   Tính tới thời điểm hiện tại, ngành Quản trị kinh doanh (QTKD) vẫn nằm trong TOP những ngành học được nhiều bạn học sinh quan tâm đến. Trước thềm cuộc thi THPT Quốc gia nhiều bạn học sinh sẽ phải đưa ra sự chọn lựa về ngành học và ngôi trường mình học. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu xem, học ở trường Cao đẳng có ưu – nhược điểm gì để đưa ra quyết định của riêng mình nhé!

Trước hết, chúng ta phải hiểu Quản trị kinh doanh là gì?

   Quản trị kinh doanh là một học đào tạo ra các nhà quản trị trong tương lai nhằm điều hành một doanh nghiệp để phát triển công việc kinh doanh của công ty đó. QTKD sẽ học được rất nhiều lĩnh vực, am hiểu nhiều mặt của kinh tế, cơ hội việc làm rất rộng mở.

   Hiện nay, ngoài các trường Đại học thì rất nhiều trường Cao đẳng đào tạo ngành này. Vậy cùng tìm hiểu xem Ưu – nhược điểm của các trường các trường Cao đẳng là gì

Ưu điểm khi học ngành QTKD ở trường Cao đẳng

  • Tiết kiệm: Tiết kiệm ở đây vừa là tiết kiệm tiền bạc, vừa là tiết kiệm thời gian học tập
    Các trường cao đẳng thường có học phí thấp hơn các trường đại học. Và thời gian học chỉ mất 2,5 – 3 năm nên sẽ “tiết kiệm” được khá nhiều.
  • Được học nhiều thứ: Là sinh viên QTKD, bạn sẽ được học từ những kiến thức chuyên ngành về kinh doanh và những mảng liên quan như: Kế toán, Marketing, Thương mại điện tử, Nhân sự,…

Ngoài ra, khi học ở trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội còn có các Ưu điểm sau:

  • Thực hành nhiều hơn: ở trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT), với 70% số tiết học là thực hành. Ngoài ra, sinh viên ngành QTKD được đi thực tế doanh nghiệp từ năm nhất. Nhà trường luôn đề cao quan điểm “học đi đôi với hành” nên sinh viên của trường có rất nhiều cơ hội về việc làm.
  • Cơ hội đạt học bổng 100% cho cả 3 năm học
  • Thời gian học tập linh hoạt:Tại HCCT, nhà trường tạo điều kiện cho sinh viên nên sắp xếp lịch học rất tiện lợi cho việc đi làm thêm kiếm thêm thu nhập và trang trải cuộc sống.
  • Hoạt động ngoại khóa: Ngoài các tiết học trên lớp, hoạt động ngoại khóa tại trường HCCT cũng tạo cơ hội và trau dồi kiến thức cho sinh viên tại đây.
  • Cơ hội được giới thiệu việc làm trong khi học tập và sau khi tốt nghiệp
Review ngành Quảng trị kinh doanh ở trường Cao đẳng
Hình ảnh chường trình Talkshow “Kỹ năng – Thái độ quyết định thành công” với những chuyên gia nổi tiếng tại trường

Review ngành Quảng trị kinh doanh ở trường Cao đẳng

“Ngày hội việc làm” với sự góp mặt của nhiều tập đoàn lớn (FLC, MyWay, KickFit, MegaMarket,…)

Nhược điểm

  • Sự đa dạng của ngành
    Ngành QTKD đào tạo sinh viên nhiều thứ và không chuyên sâu vào mảng nào. Điều này vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của ngành. Khi học QTKD, bạn sẽ phải học nhiều thứ nên sẽ có cảm giác mông lung. Nhưng cũng vì học được nhiều thứ mà có nhiều cơ hội hơn
  • Ít môn học lý thuyết
    Môi trường Cao đẳng sẽ không phù hợp với “mọt sách” vì chỉ có 30% số tiết học là lý thuyết

Cách để trở thành sinh viên của trường Cao Đẳng Thương Mại và Du Lịch Hà Nội

Trong năm 2022, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tiếp tục tuyển sinh tất cả các ngành đào tạo bằng phương thức xét điểm học bạ. Chỉ cần tốt nghiệp THCS (Hệ song song 2 chương trình THPT và Trung cấp) hoặc THPT (Hệ Cao đẳng và Trung cấp), bạn đã có thể theo đuổi ngành học mà mình mong muốn.

Chỉ với 3 bước dễ dàng, bạn đã có thể trở thành học viên của trường:

  • Bước 1: Đăng ký trên website: http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/
  • Bước 2: Kết bạn qua zalo số Hotline: 0868841179
  • Bước 3: Chụp ảnh học bạ lớp 11 hoặc kì 1 lớp 12 và gửi qua zalo

Nhận hồ sơ xét tuyển từ 01/03/2022.

Người thực hiện: Nguyễn Hồng Vân

Nguồn tin: hcct.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tìm địa điểm Trường
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat Zalo