Xu hướng ngành thương mại điện tử 2022

Trong nền kinh tế hội nhập, môi trường đầu tư và sản xuất ngày càng cạnh tranh gay gắt, lúc này, không thể thiếu bàn tay chuyên nghiệp của bộ phận có khả năng làm cho một sản phẩm vô danh được khách hàng ghi nhớ, tin dùng cũng như bảo vệ và phát triển một thương hiệu… Nhu cầu về nguồn nhân lực ngành thương mại điện tử cũng theo đó tăng cao khiến cho xu hướng ngành thương mại điện tử được xếp vào hàng “Top” những ngành hút nhân lực nhất trong thời gian gần đây. Và chắc chắn tương lai cũng đang phát triển rất mạnh.

Xu hướng tương lai của ngành thương mại điện tử

Trong sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành thương mại điện tử xuất hiện như một điểm sáng, phát triển rất nhanh nhờ chi phí thấp, tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng và có thể tương tác mạnh mẽ với khách hàng. Đây là giải pháp mới mẻ, được nhiều doanh nghiệp sử dụng để đem thương hiệu và sản phẩm đến với số đông người dùng.

Xu hướng ngành thương mại điện tử 2022
Xu hướng ngành Thương mại điện tử thời đại công nghệ 4.0

Tiềm năng phát triển lớn như vậy nhưng số người được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp về ngành ngành nghề này chưa nhiều. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành thương mại điện tử luôn được các doanh nghiệp săn đón với mức thu nhập cao, và xu hướng tăng lương sẽ còn cao hơn trong thời gian tới.

Với định hướng đào tạo ứng dụng – chú trọng thực hành, tăng cường trải nghiệm thực tế và trang bị đa kỹ năng cho sinh viên, sinh viên các ngành học “sáng tạo” này tại trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) sẽ được thực hành song song với các tiết học lý thuyết như: tham quan, thực tập tại doanh nghiệp, triển lãm đồ án hay tổ chức các sự kiện hoành tráng tại trường. Hàng loạt workshops bổ ích, cuộc thi học thuật tưng bừng, liên hoan xịn sò … luôn được “bày” ra để bạn thỏa sức trải nghiệm.

Mục tiêu đào tạo trường Cao Đẳng Thương Mại và Du Lịch Hà Nội (HCCT) hướng đến 

Xu hướng ngành thương mại điện tử 2022
HCCT đào tạo kỹ năng thực áp dụng với thực tế

Về kiến thức:

Có kiến thức toàn diện về kinh tế xã hội, quản trị kinh doanh và marketing số; có kiến thức chuyên sâu về Truyền thông marketing số. Đặc biệt, kiến thức chuyên môn về truyền thông được gắn với hoạt động nghề nghiệp trong môi trường trải nghiệm thực tiễn. Các kiến thức chuyên môn sâu bao gồm:

  • Nghiên cứu hoạt động truyền thông; xây dựng các kế hoạch và chiến lược truyền thông marketing
  • Xây dựng và phát triển thương hiệu
  • Quản trị các hoạt động truyền thông marketing cụ thể như quảng cáo, khuyến mại, PR, marketing trực tiếp,…

Về kỹ năng:

Có khả năng làm việc độc lập, lãnh đạo, phân tích tổng hợp và ra quyết định. Có kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các vấn đề chuyên môn, làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và thuyết trình, kỹ năng sáng tạo ý tưởng và thiết kế,…

Về tinh thần và thái độ làm việc:

Có phẩm chất đạo đức nghiệp tốt. Có tinh thần làm việc sáng tạo, quyết đoán, có tính kỷ luật, có khả năng làm việc dưới áp lực cao. Trình độ tiếng Anh và tin học: Thành thạo tiếng Anh, có thể sử dụng tốt trong giao tiếp và công việc chuyên môn và có kỹ năng tin học tốt, có khả năng sử dụng được một số phần mềm về thiết kế sáng tạo, quản trị hoạt động truyền thông.

Nơi làm việc sau khi tốt nghiệp:

Có thể làm việc ở bộ phận truyền thông của các doanh nghiệp, tổ chức và các cơ quan quản lý Nhà nước: phòng quảng cáo, phòng PR, bộ phận xây dựng và phát triển thương hiệu, phòng marketing,… Họ cũng đảm nhiệm được các vị trí quản lý trong các doanh nghiệp dịch vụ truyền thông marketing như: Quảng cáo, PR, tổ chức sự kiện, tư vấn thương hiệu.

Xu hướng ngành thương mại điện tử 2022 – GEN Z liệu có phù hợp?

Xu hướng ngành thương mại điện tử 2022
Xu hướng thương mại điện tử ngành học dành cho GEN Z

Trước hết, ngành thương mại điện tử có yêu cầu cao về khả năng sáng tạo. Sinh viên tốt nghiệp ngành thương mại điện tử sẽ đảm nhận vị trí cốt lõi của doanh nghiệp, thường xuyên phải nên những chiến lược cụ thể. Chính vì vậy khi GEN Z theo học ngành thương mại điện tử phải có khả năng luôn luôn đổi mới sáng tạo, bắt kịp xu hướng của thời đại.

Nộp hồ sơ xét tuyển ngay!

Trong năm 2022, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tiếp tục tuyển sinh tất cả các ngành đào tạo bằng phương thức xét điểm học bạ. Chỉ cần tốt nghiệp THCS (Hệ song song 2 chương trình THPT và Trung cấp) hoặc THPT (Hệ Cao đẳng và Trung cấp), bạn đã có thể theo đuổi ngành học mà mình mong muốn.

Chỉ với 3 bước dễ dàng, bạn đã có thể trở thành sinh viên của trường:

  • Bước 1: Đăng ký trên website: http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/
  • Bước 2: Kết bạn qua zalo số Hotline: 0868841179
  • Bước 3: Chụp ảnh học bạ lớp 11 hoặc học kì 1 lớp 12 và gửi qua zalo số Hotline

Với ngành học “top thịnh hành” này, số lượng xét tuyển luôn cao đồng nghĩa với sự cạnh tranh không nhỏ, vì vậy việc đăng ký xét học bạ sớm để giữ trước một vé vào HCCT là điều không thừa vào lúc này, sĩ tử chúng mình lưu tâm nhé!

 Người thực hiện: Đỗ Thị Hoàng Vân

Nguồn tin: hcct.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm địa điểm Trường
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat Zalo