Tọa đàm ” Từ thương hiêu cá nhân đến thương hiệu doanh nghiệp”

Trong quá trình đào tạo, các buổi tọa đàm với khách mời chuyên gia được coi là hoạt động ngoại khóa của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội. Chương trình tọa đàm “Từ thương hiệu cá nhân đến thương hiệu doanh nghiệp” diễn ra vào ngày 1/10/2025 tại Hội trường A3 đã đưa ra thông điệp từ các khách mời về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân đối với bất cứ sinh viên nào khi mới ra trường cũng như tính cần thiết của xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cho những ai có mục tiêu khởi nghiệp.

Tọa đàm nằm trong chuỗi sự kiện thường niên nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội về bộ kỹ năng phục vụ cho công tác học tập và làm việc.

Diễn giả lần này là ông Dzũng Trần – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn du lịch Crystal Bay, Á hậu Doanh nhân châu Á 2024 Vũ Hải Xuân – Giám đốc Thương hiệu dự án DHHR, Hoa hậu nhân ái cuộc thi hoa hậu Thương Hiệu 2024 TS. Thuỷ Nguyễn – Giám Đốc Thương hiệu công ty IOMA Viet Nam. Dẫn chương trình là nhà văn Di Li – giảng viên khoa Ngoại ngữ. đại diện Ban giám hiệu nhà trường và các lãnh đạo đơn vị cùng các thầy cô giáo và hơn 200 em sinh viên cũng đã tham dự chương trình lần này.

Phát biểu mở màn, TS. Trịnh Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ sự cảm kích đối với các diễn giả đã dành thời gian cho chương trình, đặc biệt là ông Dzũng Trần, Phó tổng giám đốc tập đoàn du lịch Crystal đã đáp chuyến bay sớm từ Nha Trang để đến Hà Nội giao lưu với sinh viên.

“Thương hiệu là vốn quý của mỗi cá nhân và tổ chức. Chỉ khi nào các cá nhân hội tụ đầy đủ kiến thức và kỹ năng xây dựng thương hiệu thì mới có thể tự tin tham gia thị trường lao động trong kỷ nguyên chuyển đổi số, đổi mới công nghệ, hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế tư nhân” – bà nói.

Đến với chương trình, các diễn giả trao đổi những kinh nghiệm, thậm chí là những câu chuyện dở khóc dở cười trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp.

Trịnh Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
Trịnh Thị Thu Hà, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường

Á hậu Doanh nhân châu Á 2024 Vũ Hải Xuân chia sẻ rằng bà đã tận dụng thế mạnh là một họa sĩ để xây dựng hình ảnh cá nhân sáng tạo, phóng khoáng cũng như thổi hồn cho thương hiệu đa sắc màu của hai mini resort ở Ba Vì là Rubik Home và Sunny Home. Bà nói rằng phong thái và thần thái cũng góp phần tạo dựng thương hiệu của mỗi cá nhân khi xây dựng hình ảnh. Trước khi xây dựng thương hiệu, mỗi người cần xác định mục tiêu xem mình muốn trở thành Ai trong tương lai.

Á hậu Doanh nhân châu Á 2024 Vũ Hải Xuân
Á hậu Doanh nhân châu Á 2024 Vũ Hải Xuân

Ông Dzũng Trần bật mí những câu chuyện thú vị trong quá trình xây dựng thương hiệu của Crystal Bay và nói rằng doanh nghiệp luôn thiếu hụt nguồn lao động nên sẵn sàng đón nhận các sinh viên tham gia bộ máy nhân sự của tập đoàn, đặc biệt là trong mảng hướng dẫn viên du lịch.

Ông Dzũng Trần - Phó tổng giám đốc Tập đoàn du lịch Crystal Bay
Ông Dzũng Trần – Phó tổng giám đốc Tập đoàn du lịch Crystal Bay

Hoa hậu Thủy Nguyễn hiện đang theo học tiến sĩ tại trường ĐH Golden Gate, Hoa Kỳ nói rằng bà luôn thấy kiến thức về thương hiệu là chưa đủ nên đã theo học tiến sĩ tại đây để trau dồi thêm những kinh nghiệm và kỹ năng để kiện toàn cho sự phát triển thương hiệu doanh nghiệp của mình.

Hoa hậu Thủy Nguyễn
Hoa hậu Thủy Nguyễn

Không khí chương trình càng về cuối càng sôi nổi bởi phần giao lưu, hỏi đáp trực tiếp. Nhiều câu hỏi sắc sảo từ sinh viên đã nhận được những phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức và diễn giả, trở thành động lực để các bạn thêm tự tin theo đuổi đam mê. Một bạn nữ đặt câu hỏi rằng “Nếu đã có sẵn thương hiệu cá nhân thì có thể giúp giảm số vốn đầu tư ban đầu khi khởi nghiệp không?”.

Các diễn giả thành thật công nhận rằng rất nhiều KOLs đã thành công với việc kinh doanh khi họ biết tận dụng thương hiệu của họ, nhưng mạng xã hội cũng là con dao hai lưỡi, nó giúp đưa một cá nhân, một doanh nghiệp đến đỉnh cao nhưng cũng có thể xóa sổ một thương hiệu trong thời gian ngắn nếu chủ nhân của nó không biết giữ gìn hình ảnh trong sạch mà để xảy ra nhiều scandal.

Buổi tọa đàm đã để lại nhiều ấn tượng đẹp, góp phần nâng cao kỹ năng mềm, nhận thức về thương hiệu và sự tự tin khẳng định bản thân cho sinh viên HCCT.

Nguyễn Thị Diệu Linh – Giảng viên khoa Ngoại Ngữ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TIN MỚI CẬP NHẬT

TIN TUYỂN SINH