Tại Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21”, gian hàng của Trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại Hà Nội (HCCT) sẽ mang đến hai hoạt động nổi bật, thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế và định hướng đào tạo gắn liền thực tiễn: “Trà đạo quốc tế” và “Chương trình Halal”.
Trà đạo quốc tế – Kết nối văn hóa, tôn vinh nghệ thuật pha chế
Tại Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 (từ ngày 10/10/2025) tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, 489 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, Trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại Hà Nội (HCCT) mang đến không gian “Trà đạo quốc tế” – nơi kết nối văn hóa và tôn vinh nghệ thuật pha chế. Đây là sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia, trường nghề và doanh nghiệp, hướng đến quảng bá sản phẩm Việt, truyền cảm hứng học hỏi cho sinh viên, đồng thời lan tỏa tinh thần hội nhập quốc tế trong lĩnh vực ẩm thực và du lịch.
Đặc biệt, HCCT phối hợp cùng Việt Nam Teashop tổ chức hai chương trình đào tạo độc đáo: “Hiểu về Trà – Thức tỉnh và cân bằng” giúp người học khám phá chiều sâu tinh thần và triết lý trà Việt và “Tổng quan về Trà – Lịch sử và Văn hóa” giúp hiểu về giá trị văn hóa, lịch sử của trà trong đời sống. Các chương trình do Nghệ nhân Đào Đức Hiếu, nhà sáng lập Việt Nam Teashop với hơn 20 năm kinh nghiệm, trực tiếp dẫn dắt, giúp học viên trải nghiệm hành trình thưởng trà bằng năm giác quan, tìm lại sự cân bằng và chữa lành từ bên trong.

Hoạt động trải nghiệm khóa trà – điểm nhấn văn hóa trong gian hàng của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội
Bên cạnh đó, chương trình đặc biệt mời chuyên gia cao cấp từ Hội Văn hóa Trà tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) tổ chức khóa học “Văn hóa Nghệ thuật Trà Trung Hoa”, giúp học viên hiểu sâu về triết lý và kỹ thuật pha trà truyền thống, đồng thời rèn luyện khả năng thiết kế không gian trà tiệc, kết nối văn hóa Đông – Tây trong thưởng trà.
Gian hàng của HCCT sẽ giới thiệu các sản phẩm sáng tạo của sinh viên, đồng thời là điểm hẹn để giao lưu với giảng viên, doanh nghiệp và những người làm nghề pha chế chuyên nghiệp, minh chứng sinh động cho triết lý “Học đi đôi với hành”.
Chương trình Halal – Mở rộng chuẩn mực quốc tế trong du lịch
Song song với đó, tại gian hàng HCCT còn giới thiệu chương trình Halal, phối hợp cùng Công ty Đào tạo Halal Raja Việt Nam và Trung tâm Chứng nhận Halal Quốc gia (Halcert). Chương trình tập trung cung cấp các khóa đào tạo và tư vấn chuyên sâu dành cho doanh nghiệp, sinh viên và các cơ sở dịch vụ du lịch – nhà hàng – khách sạn, bao gồm:
- Khóa đào tạo cơ bản và chuyên sâu về nhận thức Halal, dịch vụ du lịch thân thiện với người Hồi giáo.
- Khóa đào tạo chuyên sâu về nhận thức Halal.
- Dich vụ tư vấn cấp chứng nhân Halal đạt chuẩn Halcert cho các doanh nghiệp Nhà hàng, Khách sạn, Lữ hành….

Khách tham quan tìm hiểu dịch vụ tư vấn cấp chứng nhận Halal đạt chuẩn Halcert tại gian hàng HCCT
Với định hướng phát triển nhân lực du lịch chất lượng cao, HCCT trở thành cầu nối quan trọng giúp người học và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường du lịch Hồi giáo đầy tiềm năng, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam thân thiện, an toàn và hội nhập.
Gian hàng HCCT – Dấu ấn hội nhập và sáng tạo
Hai hoạt động “Trà đạo quốc tế” và “Chương trình Halal” không chỉ là phần trình diễn tại hội chợ, mà còn phản ánh tầm nhìn đào tạo mở của Trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại Hà Nội.
Gian hàng HCCT sẽ là nơi lan tỏa hình ảnh một ngôi trường năng động, gắn kết giữa văn hóa truyền thống, xu hướng toàn cầu và nhu cầu của ngành nghề hiện đại, khẳng định vị thế của HCCT trong đào tạo du lịch, thương mại và dịch vụ thời hội nhập.














