Top 10 trang thương mại điện tử Nhật Bản uy tín

trang thương mại điện tử nhật bản

Các web thương mại điện tử Nhật Bản rất phát triển với số lượng người dùng khổng lồ, sức mua lớn. Trong bài viết này, sẽ giới thiệu Top 10 trang thương mại điện tử Nhật Bản uy tín đáng để mua hàng về sử dụng hoặc kinh doanh nhất. Cùng Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) tìm hiểu ngay nhé!

1. Amazon Japan

Ngay từ những năm 2000, Amazon Japan đã có những bước đi táo bạo, rót vốn mạnh tay để mở rộng tầm ảnh hưởng trên thị trường thương mại điện tử Nhật Bản. Sự đầu tư này đã đưa nền tảng phát triển vượt bậc, ghi dấu ấn đối với hàng triệu người tiêu dùng.

Người Nhật từ lâu đã có xu hướng chi tiêu mạnh tay cho các mặt hàng nhập khẩu, đặc biệt là các đầu sách. Nắm được nhu cầu này, Amazon nhanh chóng mở rộng dịch vụ, đa dạng hóa các loại mặt hàng và trải nghiệm mua sắm thuận tiện, mượt mà. Nhờ đó, nền tảng ngày càng ăn sâu vào thói quen tiêu dùng của khách hàng, doanh thu không ngừng tăng trưởng.

Hiện tại, Amazon Japan dẫn đầu về lưu lượng truy cập và doanh số tại thị trường Nhật, vượt mặt nhiều trang thương mại điện tử Nhật Bản nổi tiếng như Rakuten, Yahoo!,… Năm 2023, nền tảng này được mệnh danh là website mua sắm được ghé thăm nhiều nhất tại xứ sở hoa anh đào. Ngoài ra, Amazon Japan đã vươn lên vị trí thứ sáu trong danh sách những trang web lớn nhất tại quốc gia này.

Amazon Japan
Website: https://www.amazon.co.jp/

2. Rakuten Ichiba

Rakuten ra đời vào năm 1997 dưới sự dẫn dắt của Hiroshi Mikitani. Nền tảng này giống như một hệ sinh thái rộng lớn, nơi hàng triệu doanh nghiệp và cá nhân có thể mở cửa hàng, trực tiếp kết nối với người tiêu dùng. Không giống như mô hình bán lẻ truyền thống, Rakuten Ichiba vận hành như một khu chợ sầm uất, mọi ngành hàng từ thời trang, điện tử, đồ gia dụng cho đến hàng tiêu dùng thiết yếu đều được bày bán với mức giá hợp lý.

Rakuten sở hữu với hơn 500 triệu khách hàng, tức khoảng 79,6% dân số Nhật Bản tham gia mua sắm trên sàn. Rakuten sở hữu hơn 20% thị phần trên thị trường, nền tảng này đã vượt xa so với các đối thủ như Yahoo! Auctions Japan và Yahoo! Shopping, khẳng định vị thế vững chắc trong ngành.

Mỗi tháng, Rakuten Ichiba thu hút hơn 100 triệu lượt truy cập, đây là một con số khổng lồ giúp trang thương mại điện tử này duy trì sức hút mạnh mẽ. Ngoài ra, Rakuten còn mở rộng hệ sinh thái sang du lịch, tài chính và truyền thông, tạo nên một vòng khép kín giúp khách hàng gắn bó lâu dài với thương hiệu hơn. 

Rakuten Ichiba
Website: https://www.rakuten.co.jp/

3. Yahoo! Shopping Japan

Theo số liệu mới nhất năm 2024, Yahoo! Shopping Japan tiếp tục giữ vững vị trí thứ ba trong danh sách những trang thương mại điện tử Nhật Bản có doanh thu lớn nhất, chỉ đứng sau hai đối thủ: Amazon và Rakuten. Nền tảng này thuộc sở hữu của hai “ông lớn” SoftBank và Alibaba, sở hữu lượng người dùng hoạt động hàng tháng lên tới 44 triệu, chiếm 70% thị phần thương mại điện tử tại Nhật Bản.

Trên trang mua sắm Yahoo! Shopping Japan, danh mục sản phẩm rất phong phú, từ thời trang, mỹ phẩm, nội thất cho đến hàng trăm nghìn mặt hàng thiết yếu khác. Đặc biệt, nền tảng này đã có một bước đi đúng đắn khi bắt tay với Yahoo! Auction (sàn đấu giá trực tuyến hàng đầu xứ sở hoa anh đào). 

Vào năm 2022, Yahoo! Shopping Japan đã ghi nhận doanh thu lên tới 4,1 nghìn tỷ yên. Năm 2023, nền tảng này tiếp tục chứng minh sức hút mạnh mẽ với hơn 105,4 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Những con số này là minh chứng rõ nét nhất cho vị thế vững chắc của Yahoo! Shopping Japan bởi trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị.

Yahoo! Shopping Japan
Website: http://shopping.yahoo.co.jp/

4. Yahoo! Auctions Japan

Nếu bạn muốn sưu tầm, săn lùng những món hàng hiếm, đồ cổ thì không thể bỏ qua sàn Yahoo! Auctions Japan (Y!Auction). Trang thương mại điện tử Nhật Bản này ra đời từ năm 1998 và nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những trang thương mại điện tử Nhật Bản được truy cập nhiều nhất, thu hút hàng triệu người dùng mỗi ngày.

Tính đến năm 2024, nền tảng này đã có hơn 50 triệu tài khoản đăng ký, với lượng truy cập trung bình hàng tháng đạt 100 triệu lượt. Kho hàng khổng lồ với hơn 100 triệu sản phẩm trải dài trên nhiều danh mục như thời trang, đồ điện tử, nội thất, xe cộ và những món đồ độc lạ khiến giới sưu tầm không thể rời mắt.

Một điểm thu hút người dùng của Y!Auction đó là nền tảng này sở hữu những phiên đấu giá kịch tính để người tham gia có thể giành lấy những món hàng giá trị. Thậm chí, trang này còn bán cả vé tham dự các sự kiện lớn, bữa tối tại nhà hàng danh tiếng cho đến những vật phẩm giới hạn không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu, tất cả tạo nên một sức hấp dẫn khó cưỡng.

Yahoo! Auctions Japan
Website: http://auctions.yahoo.co.jp/

5. Mercari

Mercari là một trong những trang thương mại điện tử Nhật Bản được yêu thích nhất. Trang web này đã tạo nên cơn sốt ngay sau khi ra mắt vào năm 2013. Điểm nổi bật khiến người dùng nhớ mãi đó là Mercari đã trở thành một trong những công ty kỳ lân đầu tiên của đất nước, với định giá vượt mốc 1 tỷ USD. Đến năm 2023, ứng dụng này thu hút trung bình hơn 100 triệu khách hàng mỗi tháng, chứng minh sức hút khủng.

Tại Mercari, bạn có thể tìm thấy mọi thứ. Với chính sách vận chuyển nhanh chóng và an toàn, nền tảng này cho phép người dùng gửi hàng ẩn danh từ các cửa hàng tiện lợi trên khắp Nhật Bản.

Sau khi thành công tại thị trường Nhật Bản, Mercari đã tạo đà mở rộng sang Anh và Mỹ. Điểm khác biệt làm nên dấu ấn của Mercari chính là chiến lược nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy tương tác trực tiếp trên các thiết bị di động. Không dừng lại ở đó, Mercari còn thể hiện tư duy đổi mới khi tích hợp thanh toán bằng Bitcoin, mở ra một kỷ nguyên mua sắm linh hoạt hơn.

hình web Mercari
Website: https://jp.mercari.com/

=> Xem thêm: Top 15 các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam và thế giới

6. DMM

DMM, một trong những trang thương mại điện tử Nhật Bản được thành lập vào năm 1999 và nhanh chóng khẳng định mình trên thị trường. DMM không chỉ cung cấp sách điện tử, trò chơi trực tuyến mà còn mở rộng ra các dịch vụ video theo yêu cầu, dịch vụ giáo dục trực tuyến và các bản phát hành DVD chính thống.

Từ khi ra đời, DMM luôn không ngừng đổi mới và mở rộng danh mục dịch vụ. Ngoài thương mại điện tử, DMM đã mở rộng sang các ngành công nghiệp sáng tạo như năng lượng mặt trời, in 3D và tham gia vào các hoạt động đấu giá từ thiện. Đây là những bước đi chiến lược giúp DMM củng cố vị thế tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Nhật Bản.

web dmm
Website: https://www.dmm.com/

7. ZoZoTown

ZoZoTown là trang thương mại điện tử Nhật Bản nổi bật trong lĩnh vực thời trang và giày dép, ra đời vào năm 2004 và nhanh chóng trở thành cái tên quen thuộc với tín đồ thời trang. ZoZoTown bày bán một loạt sản phẩm từ các thương hiệu nội địa Nhật Bản cho đến những tên tuổi quốc tế nổi tiếng, bao gồm cả các dòng sản phẩm cao cấp và thị trường ngách.

Trải qua hơn một thập kỷ phát triển, ZoZoTown hiện đã có mặt tại 72 quốc gia, khẳng định tầm ảnh hưởng rộng rãi trên toàn cầu. Nền tảng này cũng tự hào với các thương hiệu độc quyền của riêng mình như dòng quần áo custom-fit ZoZo cùng hệ thống đo lường tại nhà ZoZo, giúp người tiêu dùng chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất.

ZoZoTown
Website: https://zozo.jp/

8. Wowma

Wowma là một nền tảng thương mại điện tử do KDDI phát triển và cũng là một trong những trang thương mại điện tử Nhật Bản đáng chú ý. Wowma từng tận dụng tối đa sự nổi tiếng của công ty mẹ (AU Mobile) để tiếp cận một lượng lớn người dùng di động, đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo di động.

Với hơn 20 triệu sản phẩm đa dạng từ mỹ phẩm, thiết bị gia dụng, đồ trang trí, may mặc đến điện tử, bạn sẽ luôn tìm được các sản phẩm mới nhất, hot trend nhất tại Wowma. Nhờ vậy, trang thương mại điện tử Nhật Bản này mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tiện ích, bắt kịp thời đại.

website Wowma
Website: https://wowma.jp/

9. Rakuma 

Rakuma ra mắt vào tháng 2/2018 bởi sự hợp tác chiến lược giữa ứng dụng thương mại tiêu dùng đầu tiên tại Nhật Bản (Fril) và dịch vụ Rakuma của Rakuten. Ngay từ khi xuất hiện, Rakuma đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, trở thành một trong những trang thương mại hàng đầu Nhật Bản, đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp.

Tại Rakuma, mang đến cho người dùng trải nghiệm mua hàng mượt mà. Cả người mua và người bán đều dễ dàng kết nối, thực hiện các giao dịch nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả trong mua sắm trực tuyến.

Điểm nổi bật của Rakuma chính là mức phí sàn rất thấp và khả năng truy cập linh hoạt trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Chính sự tiện lợi này đã giúp Rakuma trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử Nhật Bản được ưa chuộng nhất, với 21,2 triệu lượt truy cập mỗi tháng trong năm 2023.

website Rakuma
Website: https://fril.jp/

=>Xem thêm: Học ngành thương mại điện tử ra làm gì? 10 công việc hái ra tiền

10. Qoo10 Japan

Qoo10 trước đây được gọi là GMarket. Ngày nay, Qoo10 đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong mua sắm trực tuyến tại trang thương mại điện tử Nhật Bản và Đông Nam Á. Kể từ năm 2010, nền tảng này đã trở thành một trong những người dẫn đầu, hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng địa phương và cung cấp một danh mục sản phẩm đa dạng, từ dụng cụ thể thao, thời trang đến hàng gia dụng và sách.

Với tốc độ tăng trưởng 30%, Qoo10 đã tăng gấp ba lần mức tăng trưởng trung bình của ngành thương mại điện tử quốc gia. Bí mật thành công của họ chính là khả năng thu hút đối tượng người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là phụ nữ khi nhóm này chiếm đến 71% người dùng. 

Qoo10 Japan
Website: https://www.qoo10.jp/

Qoo10 cũng tỏ ra rất đầu tư trên mạng xã hội, đặc biệt là trên các nền tảng như TikTok và Twitter. Các nền tảng này là nơi họ kết nối và xây dựng một cộng đồng người hâm mộ đông đảo. Nhờ vậy mà Qoo10 luôn duy trì vị thế hàng đầu, dù phải đối mặt với các ông lớn như Alibaba và Amazon. Ngay cả khi Amazon ra mắt dịch vụ Prime Now vào năm 2017 và các gã khổng lồ như Lazada của Alibaba đổ tiền vào thị trường, Qoo10 vẫn tiếp tục thu hút người tiêu dùng, khẳng định sức mạnh của mình trong thương mại điện tử Nhật Bản và khu vực.

Trên đây là Top 10 trang thương mại điện tử Nhật Bản uy tín mà HCCT đã tổng hợp được. Các website này đều được người dùng đánh giá cao, nhiều chính sách có lợi cho cả người mua và người bán.

Các thí sinh và phụ huynh có thể cập nhật những thông tin về tuyển sinh và kì thi tại fanpage chính thức: Cao Đẳng Thương Mại và Du Lịch Hà Nội-HCCT

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TIN MỚI CẬP NHẬT

TIN TUYỂN SINH