Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

Đợi trong giây lát...

Search
Search
26 Tháng Mười 2021

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

 
 

Tiếng Anh – “chìa khóa vàng” mở ra cơ hội thành công trong ngành Khách sạn nhà hàng

Print

     Trong thời buổi kinh tế hiện đại ngày nay, tiếng Anh là kỹ năng quan trọng trong rất nhiều ngành nghề. Tuy nhiên, trong ngành Khách sạn nhà hàng thì tiếng Anh là kỹ năng mặc định, tiêu chí đầu tiên của nhiều nhà tuyển dụng. Thậm chí, các nhà tuyển dụng ở các nhà hàng khách sạn 5 sao cao cấp hiện nay họ đòi hỏi nhân viên phải sử dụng được tiếng Anh một cách thành thạo thay vì chỉ dừng lại ở mức tạm được. Tại sao tiếng Anh lại quan trọng và cần thiết trong lĩnh vực này như vậy?

Tiếng Anh là yếu tố giúp bạn tăng cơ hội việc làm và hưởng mức lương hấp dẫn

Nhân viên lễ tân phải biết giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh khi giải đáp thắc mắc của khách tại khách sạn 5 sao

      Giữa hai ứng viên có năng lực ngang nhau nhưng một bạn có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt hơn thì bạn nghĩ nhà tuyển dụng sẽ chọn ai? Câu hỏi này chắc bạn cũng tự trả lời được. Bởi hầu hết các nhà tuyển dụng ngành Khách sạn nhà hàng hiện nay đều xem khả năng sử dụng tiếng Anh là một trong những tiêu chí bắt buộc để sàng lọc ứng viên. Nếu có tiếng Anh tốt, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào những nhà hàng, khách sạn, resort cao cấp để được hưởng mức lương hấp dẫn hơn. Vì thế, nếu xác định theo ngành này, ứng viên phải trang bị thật tốt kỹ năng tiếng Anh để tạo lợi thế cho bản thân trong quá trình tuyển dụng.

Tiếng Anh là “chìa khóa” để phục vụ khách nước ngoài tốt nhất

Nhân viên có kỹ năng tiếng Anh tốt sẽ biết cách phục vụ chu đáo khách nước ngoài tại nhà hàng cao cấp

      Một nhân viên trong nhà hàng khách sạn giao tiếp tiếng Anh tốt sẽ dễ dàng tương tác với khách, hiểu thấu đáo nhu cầu của họ để từ đó phục vụ sao cho khách hài lòng nhất. Và ngược lại, nếu một nhân viên giao tiếp tiếng Anh không thành thạo, trả lời ấp úng những câu hỏi của khách, nắm bắt không chính xác những yêu cầu của khách hàng thì hậu quả để lại không chỉ là những tình huống khó xử của chính nhân viên đó mà còn ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và chất lượng dịch vụ của nhà hàng khách sạn. Với sự gia tăng của lượng khách quốc tế cùng với sự bùng nổ thị trường nhà hàng khách sạn, các nhà tuyển dụng sẽ ngày càng yêu cầu khắt khe hơn về trình độ thông thạo tiếng Anh đối với nhân lực trong ngành nhà hàng khách sạn ở Việt Nam hiện nay.

Tiếng Anh là phương tiện để làm việc hiệu quả với các nhà quản lý người nước ngoài

Nhân viên có kỹ năng giao tiếp tốt bằng tiếng Anh sẽ dễ dàng trao đổi công việc với quản lý là người nước ngoài của khách sạn

     Với sự đổ bộ của hàng loạt các tập đoàn quản lý khách sạn vào Việt Nam như Marriott, IHG, Accor, Hilton, Four Seasons, Hyatt… kéo theo đó là lực lượng quản lý chuyên nghiệp người nước ngoài. Nếu không thành thạo các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết tiếng Anh thì làm sao bạn hiểu được các quản lý nói gì, làm sao bạn trả lời các email, và viết báo cáo bằng tiếng Anh thế nào?... Hơn nữa, các nhà hàng khách sạn cao cấp tại các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh… luôn tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp năng động. Giao tiếp giữa nhân viên và cấp trên hay giữa các nhân viên với nhau đều được thực hiện bằng tiếng Anh.

Tiếng Anh giúp mở rộng cơ hội phát triển, thăng tiến nghề nghiệp

Đầu bếp biết giao tiếp tiếng Anh có cơ hội tham gia thi tay nghề tại các cuộc thi quốc tế

     Nếu trong cùng một nơi mà các nhân viên có tay nghề, kinh nghiệm tương đương với nhau thì khi đó tiếng Anh sẽ đóng vai trò then chốt đến cơ hội thăng tiến của bạn. Vì nếu bạn có khả năng nghe – hiểu, phản xạ tốt với khách nước ngoài, đối tác thì các nhà Điều hành, Quản lý sẽ tin tưởng giao phó cho bạn nhiều trách nhiệm, công việc với chức vụ cao hơn.

     Ngoài ra, nhiều nhà hàng khách sạn hiện nay thường xuyên tạo cơ hội cho nhân viên của mình được tham dự các khóa đào tạo, cuộc thi nghiệp vụ trong và ngoài nước. Chính vì vậy, tiếng Anh tốt sẽ là một trong các tiêu chí để họ lựa chọn nhân viên sáng giá nhất để đại diện đơn vị tham dự.

     Có thể nói, tiếng Anh là kỹ năng không thể thiếu đối với một nhân viên chuyên nghiệp làm việc trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Thấu hiểu được giá trị to lớn của việc cần trang bị kỹ năng tiếng Anh cho sinh viên trước khi ra trường trong ngành này, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội ngoài việc cung cấp đầy đủ những kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành còn luôn chú trọng giúp các bạn sinh viên cải thiện trình độ tiếng Anh một cách hiệu quả: từ kỹ năng giao tiếp cơ bản, biết sử dụng đúng ngôn ngữ tiếng Anh chuyên ngành đến mức độ sử dụng tiếng Anh thành thạo để xử lý các vấn đề rắc rối của khách.

Sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn của HCCT thực tập tại bộ phận lễ tân nhà hàng khách sạn Intercon Landmark72.

     Thực nghiệp tại các nhà hàng khách sạn cao cấp, những đối tác thân tín luôn sát cánh cùng với trường, cũng là một phần không thể thiếu và vô cùng quan trọng với các bạn sinh viên chuyên ngành nhà hàng khách sạn. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên có thể áp dụng kiến thức đã học ở trường vào thực tế với những trải nghiệm có tính ứng dụng cao đồng thời củng cố kiến thức vững chắc trước khi ra trường. Nếu bạn có đam mê với lĩnh vực nhà hàng khách sạn và vẫn còn chưa tự tin với khả năng tiếng Anh của mình, hãy đến với cơ sở đào tạo nghề của chúng tôi - Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội. Chúng tôi luôn tạo điều kiện để sinh viên có thể làm chủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, đặc biệt là kỹ năng tiếng Anh. Chúng tôi sẽ giúp ước mơ của các bạn trở thành hiện thực.

 

Người thực hiện: Cao Thị Thu Huyền – Giảng viên Khoa Ngoại Ngữ

Nguồn tin: hcct.edu.vn

Bài viết trước Phòng Kế toán Tài chính
Bài viết tiếp “Người lái đò” chở khách qua sông bằng tâm huyết và đam mê “nghề giáo”
423 Đánh giá bài viết này:
5.0

Để lại một nhận xét/ý kiến/ bình luận

Tên:
Email:
Nhận xét:
Thêm nhận xét

Họ và tên:
Email:
Chủ để:
Thông điệp:
x

Danh mục

@2021 Bản quyền nội dung của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội Điều khoản sử dụng Cam kết bảo mật
Về đầu trang