PHÒNG TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH – QUẢN TRỊ

PHÒNG TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH – QUẢN TRỊ

Địa chỉ: Đường Phạm Văn Đồng, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Tên phòng: Phòng Tổ chức Hành chính – Quản trị

Điện thoại liên hệ: ( 024).3.7643938

Email: tochuchanhchinh@hcct.edu.vn

  1. Quá trình thành lập

Sáp nhập hai Phòng Tổ chức – Hành chính Quản trị và Phòng Kế toán Tài chính thành Phòng Tổ chức Hành chính – Quản trị theo Quyết định số 146/QĐ-TMDL ngày 19/05/2022 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội.

 

  1. Cơ cấu tổ chức:

 

TT

Họ Tên

Chức danh

1 Đỗ Bích Huệ Trưởng phòng
2 Nguyễn T. Thanh Chúc Phó trưởng phòng
3 Nguyễn T. Thu Hương Phó trưởng phòng
4 Nguyễn Thị Thu Hằng Chuyên gia
5 Phan Thị Thanh Nga Chuyên viên
6 Vũ Thị Ngọc Chuyên viên
7 Khuất Duy Được Chuyên viên
8 Nguyễn Thị Minh Hiền Chuyên viên
9 Võ Minh Tuấn Giảng viên
10 Nguyễn Hồng Phong Nhân Viên IT
11 Đào Thị Mỹ Hạnh Nhân viên văn thư
12 Trần Thị Minh Nguyệt Kế toán trưởng
13 Hoàng Thị Hồng Nga Chuyên viên
14 Đỗ Thị Yên Chuyên viên
15 Phạm Phương Lan Nhân viên
16 Phùng Thị Hằng Điều dưỡng y tế
17 Nguyễn Thị Tuyết Hoa Nhân viên y tế
18 Đỗ Thị Thanh Hằng Nhân viên
19 Lê Thị Trinh Mai Nhân viên phục vụ
20 Phạm Quốc Bảo Nhân viên điện nước
21 Phạm Đức Hưng Nhân viên điện nước
  1. Chức năng

 Tham mưu cho Hiệu trưởng về công tác tổ chức, cán bộ. Thực hiện chế độ, chính sách đối với viên chức và người  lao động của Trường và bảo vệ chính trị nội bộ.

Tham mưu cho Hiệu trưởng công tác hành chính, quản trị. Thực hiện công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; xây dựng và bảo quản cơ sở vật chất, thực hiện dự án đầu tư máy móc thiết bị, theo dõi sử dụng hiệu quả tài sản phục vụ cho làm việc, giảng dạy học tập và nghiên cứu khoa học.

Tham mưu cho Hiệu trưởng thực hiện chức năng quản lý Kế toán-Tài chính của Trường theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm trước pháp luật về bảo đảm an toàn, tiết kiệm và sử dụng có hiệu quả nguồn tài chính được giao

  1. Nhiệm vụ

          4.1. Công tác tổ chức cán bộ

– Nghiên cứu đề xuất các phương án sắp xếp tổ chức, quản lý viên chức và người lao động; xây dựng các văn bản quy định nội bộ trong Trường.

 – Nghiên cứu đề xuất bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường, xây dựng quy hoạch cán bộ, phát triển đội ngũ viên chức phù hợp với tiêu chuẩn, chức danh, nhiệm vụ và yêu cầu phát triển của Trường;

 – Xây dựng kế hoạch lao động, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng viên chức và người lao động; đề xuất sắp xếp luân chuyển, điều động, tuyển dụng lao động; kiểm tra việc tổ chức, bố trí lao động và sử dụng lao động viên chức trong Trường;

 – Thực hiện giải quyết chế độ chính sách đối với viên chức và người lao động; duyệt danh sách, tiêu chuẩn cho công chức, viên chức thi nâng ngạch, chuyển  ngạch, nâng lương và các chế độ bảo hiểm;

 – Thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ, thẩm tra hồ sơ viên chức và người  lao động; quản lý bổ sung, lưu trữ hồ sơ, sổ sách, báo cáo, biểu mẫu thống kê nhân sự, theo dõi tăng, giảm số lượng, chất lượng viên chức;

 – Thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và kỷ luật đối với viên chức và người lao động theo Luật thi đua khen thưởng và các luật khác có liên quan.

          4.2. Công tác hành chính           

– Soạn thảo báo cáo tổng hợp tình hình thực hiện nhiệm vụ các đơn vị phục vụ giao ban hàng tháng, lên lịch công tác hàng tuần.

– Xây dựng và đề xuất quy định thực hiện công tác văn thư – lưu trữ của Trường; sử dụng quản lý con dấu của Trường; quản lý chữ ký của các cấp lãnh đạo của Trường.

 – Tiếp nhận, phân loại các văn bản trình Hiệu trưởng phê duyệt; sao lục các văn bản của Trường và cấp trên theo quy định của Hiệu trưởng, tiếp khách đến liên hệ công tác.

– Tổ chức, thực hiện công tác lễ tân, khánh tiết, phục vụ các cuộc họp, hội nghị, ngày lễ, tết.

4.3. Công tác quản trị

– Quản lý cơ sở vật chất; phối hợp với Phòng Đào tạo và các Khoa sử dụng giảng đường, phòng học; thực hiện các loại hình dịch vụ đáp ứng các hoạt động của Trường.

 – Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho CB-GV-NV và HS-SV.

 – Lập kế hoạch mua sắm xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc, vật tư kỹ thuật, dụng cụ công cụ…. phục vụ cho làm việc, đào tạo, học tập và nghiên cứu khoa học.

 – Lập kế hoạch bảo dưỡng và thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc kỹ thuật.

 – Xây dựng, tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định sử dụng, tài sản đánh giá chất lượng tài sản của các đơn vị làm cơ sở sửa chữa và mua mới.

– Kiểm tra, đánh giá công tác quản lý các phòng thực hành.

– Đánh giá phân loại tài sản, tiến hành làm các thủ tục thanh lý tài sản đã hết hạn sử dụng theo đúng quy định của tài chính.

– Thực hiện công tác quản trị mạng.

 – Chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai trong toàn Trường.

– Phối hợp với chính quyền địa phương, công an, quận đội, Phòng Công tác HS- SV đảm bảo công tác an ninh trật tự, bạo loạn trong Trường, trước cổng trường và ký túc xá.

          4.3. Công  tác quản trị – Y tế

          – Quản lý cơ sở vật chất; phối hợp với phòng đào tạo và các khoa sử dụng giảng đường, phòng học; thực hiện các loại hình dịch vụ đáp ứng các hoạt động của Trường.

          – Thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho CB-GV-NV và HS-SV

          – Lập kế hoạch mua sắm xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc, vật tư kỹ thuật, dụng cụ công cụ…phục vụ cho làm việc, đào tạo, học tập nghiên cứu khoa học.

          – Lập kế hoạch bảo dưỡng và thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc kỹ thuật

          – Xây dựng, tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định sử dụng, tài sản đánh giá chất lượng tài sản của các đơn vị làm cơ sở sửa chữa và mua mới

          – Kiểm tra, đánh giá công tác quản lý các phòng thực hành

          – Phối hợp với Phòng Kế toán- Tài chính đánh giá phân loại tài sản, tiến hành làm thủ tục thanh lý tài sản đã hết hạn sử dụng theo đúng quy định của Nhà nước.

          – Chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai trong toàn trường.

          – Phối hợp với chính quyền địa phương, công an, quân đội bảo vệ công tác an ninh trật tự, bạo loạn trong Trường.

          4.4. Công tác quản trị mạng, máy tính

          – Nâng cấp và khắc phục các sự cố liên quan đến hệ thống mạng máy tính

          – Xử lý các sự cố mạng

          – Triển khai và cập nhật phần mềm

          – Quản lý máy chủ và hệ điều hành

          – Thực hiện các biện pháp bảo mật và kiểm thử cơ bản

          – Quản lý lưu trữ đám mây và tầng vật lý

          – Giám sát kỹ thuật mạng LAN; lập kế hoạch, triển khai/ mở rộng, bảo trì và xử lý sự cố

          – Soạn thảo và lưu trữ tài liệu về cấu hình mạng và bố trí dây cáp

          – Thiết kế, triển khai và quản trị cơ sở hạ tầng mạng không dây và cá hệ thống hỗ trợ.

          – Đề xuất giải pháp nâng cấp, xử lý sự cố và ứng dụng công nghệ mới

          – Phân tích, phát hiện và xử lý các sự cố bảo mật máy chủ

          – Ngăn chặn và phòng ngừa những nguy cơ tấn công mạng bằng các cấu hình tường lửa, phần mềm diệt virus, phần mềm theo dõi phát hiện xâm nhập

          – Sửa chữa khắc phục lỗi phần cứng, phần mềm của  máy tính trong toàn trường

          – Thay thế linh kiện máy tính khi cần thiết.

         4.5. Kế toán – Tài chính

– Căn cứ vào các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch thuộc các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường, các định mức kinh tế-kỹ thuật, chế độ tài chính hiện hành và quy chế chi tiêu nội bộ, xây dựng kế hoạch dài hạn, từng  năm, từng quý, từng tháng.

– Hàng năm căn cứ vào hướng dẫn của Nhà nước và UBND thành phố Hà Nội, Sở Tài chính, có trách nhiệm lập và phân bổ dự toán ngân sách.

– Thực hiện các khoản thu- chi, thanh toán kịp thời các khoản chi tiêu phục vụ nhu cầu giảng dạy, học tập và mọi hoạt động của Trường. Phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết các chế độ, chính sách về tài chính theo đúng thời gian và các quy định hiện hành.

– Tổ chức kiểm tra giám sát các khoản thu-chi tài chính, các nghĩa vụ thu nộp, công tác mua sắm, tình hình tài chính của các đơn vị trong Trường. Phát hiện và ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về kế toán tài chính.

– Quản lý, theo dõi, kiểm kê, thanh lý toàn bộ tài sản của Trường.

– Thực hiện lập, gửi quyết toán tài chính năm với Sở Tài chính theo đúng quy định của Luật Ngân sách và các quy định khác của UBND thành phố Hà Nội.

– Lưu giữ chứng từ, sổ và tài liệu kế toán theo đúng quy định của Luật kế toán.

– Chịu trách nhiệm chuẩn bị toàn bộ số liệu, tài liệu và làm việc trực tiếp với các đoàn kiểm tra, thanh tra, kiểm toán của cấp trên và các cơ quan chức năng khác khi có yêu cầu.

– Tham gia xây dựng và hướng dẫn thực hiện công tác tự kiểm tra tài chính, quy chế công khai, quy chế tổ chức hoạt động, quy chế chi tiêu nội bộ theo đúng quy định của Sở Tài Chính, UBND TP Hà Nội và của Trường.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm địa điểm Trường
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat Zalo