Những năm gần đây, ngành thời trang toàn thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tăng trưởng nhanh, trong đó thời trang nữ vẫn chiếm phần lớn doanh số. Việc mua quần áo online đã trở nên rất phổ biến.
Đáp ứng nhu cầu của các bạn nữ thế hệ Gen Z đối với quần áo, nhóm sinh viên thuộc chuyên ngành TMĐT tại trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã thành công trong việc xây dựng một trang web bán quần áo trực tuyến mang tên NID Fashion Store.
Danh mục các sản phẩm trên website phong phú, bắt kịp xu hướng thời trang mới nhất
Đây là dự án mà nhóm thực hiện trong khuôn khổ môn học SEO và marketing trên công cụ tìm kiếm. Các thành viên của nhóm gồm: Trần Thủy Ngân, Nguyễn Thị Nhung, Trần Thu Ngọc, Hoàng Thị Thủy, Tạ Thị Thanh Huyền, Bùi Thị Thu Hiền, Nguyễn Thị Thanh Tâm và Đoàn Thị Minh Thương đến từ lớp TMĐT 14C2.
Chia sẻ về ý tưởng dự án, bạn Trần Thủy Ngân, nhóm trưởng cho hay: “Dự án là sự kết hợp của niềm đam mê thời trang cùng sự sáng tạo và kỹ năng thiết kế website, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Để ra mắt trang web, chúng em ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế, dưới sự hướng dẫn tận tình của giảng viên. Điểm nổi bật của dự án lần này là được xây dựng trên nền tảng WordPress với giao diện thân thiện với người dùng, dễ thao tác, dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn theo sở thích”.
Hơn nữa, với các sản phẩm thời trang nhắm đến các bạn GenZ, nhóm nhận thấy các đặc điểm nổi bật đó là đa dạng mẫu mã phù hợp với từng phong cách, xu hướng mới nhất. Các bạn GenZ tự tin hơn khi thể hiện cá tính của mình, hay có thể chỉ là được kết nối với thần tượng yêu thích vì họ theo phong cách này. Đây là cảm hứng để nhóm “cháy hết mình” cho dự án.
Mục lục
Dưới đây là điểm nổi bật ở website thời trang của nhóm:
Giao diện thân thiện
Cũng giống như một cửa hàng thời trang, việc trang trí cho mặt tiền của website, khu vực tiếp khách rất quan trọng vì đó là những n tượng đầu tiên của khách ghé thm. Khách hàng sẽ đánh giá mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp qua những ấn tượng ban đầu đó. Một website thiết kế bắt mắt, thân thiện cần lưu ý đến giao diện và bố cục nó.
Trang web của nhóm đã cung cấp một danh mục sản phẩm đa dạng, phong phú. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm quần áo theo sở thích cá nhân. Trang web cũng gợi ý cho người dùng một số sản phẩm mới, sản phẩm bán chạy, sản phẩm được yêu thích.
Web có gợi ý các sản phẩm dựa theo mong muốn của khách hàng
Trang web có sự thống nhất màu sắc chủ đạo là màu cam, hình ảnh quảng bá và sản phẩm thu hút, cập nhật thường xuyên theo xu hướng. Web được tuỳ
biến và tương thích với thiết bị di động và desktop.
Tối ưu trải nghiệm người dùng
Đó chính là việc mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng khi truy cập vào website của nhóm. Website có tốc độ load trang tốt; thanh menu điều hướng và các thông tin liên hệ dễ dàng nhìn thấy; chức năng lọc và tìm kiếm để người dùng có thể dễ dàng tìm được sản phẩm theo nhu cầu cụ thể.
Các hình thức thanh toán phong phú.
Website còn tích hợp chức năng đánh giá sản phẩm để khách hàng có thể góp ý hoặc dùng để tham khảo cho quá trình mua hàng. Hệ thống đặt hàng và thanh toán tiện lợi. Khách hàng có thể chọn quần áo, váy…, xem giỏ hàng và hoàn tất thanh toán một cách dễ dàng. Thông tin cá nhân của người dùng được bảo mật, tuân thủ các quy định về quyền riêng tư.
Nội dung hấp dẫn
Website của nhóm sinh viên thương mại điện tử HCCT được xem như là một cuốn “cẩm nang” hữu ích về thời trang nữ. Nó giúp các bạn gái GenZ có cái nhìn toàn diện hơn về xu hướng thời trang hiện đại, biết cách phối đồ độc đáo và tự tin thể hiện cá tính.
Trang web chú trọng cập nhật cho các bạn nữ những thông tin liên quan đến phong cách thời trang, những câu chuyện truyền cảm hứng của các nhân vật nổi tiếng trên khắp thế giới cho đến những “bí quyết” phối đồ đơn giản mà ấn tượng. Đồng thời website cũng giới thiệu các sản phẩm hot trend, giúp các bạn chủ động lựa chọn các sản phẩm phù hợp với mình trên cơ sở tham khảo các gợi ý.
Box hoặc note:
Với sinh viên thương mại điện tử HCCT, NID Fashion Store không chỉ là dự án trong khuôn khổ một môn học, mà nó còn là một trong những giải pháp hỗ trợ hoạt động bán quần áo online có tính thực tiễn cao. Tuy dự án mới triển khai, không tránh được những thiếu sót, thế nhưng đây chính là kết quả điển hình cho sự sáng tạo không giới hạn của các bạn sinh viên ngành Thương mại điện tử HCCT.
Được thụ hưởng từ chương trình đào tạo hơn 70% là thực hành, phương pháp học tập qua dự án sát với thực tế doanh nghiệp, được thầy cô “cầm tay chỉ việc”, rất nhiều sinh viên Thương mại điện tử HCCT đã tự tay thiết kế và sở hữu website chất lượng, dễ dàng hơn để bắt đầu việc bán hàng online của mình.
Hy vọng dự án này sẽ truyền cảm hứng và khích lệ các bạn sinh viên thương mại điện tử khác tham gia vào việc thiết kế những website xuất sắc, ứng dụng cao, góp phần “truyền lửa” ước mơ kinh doanh thời đại 4.0.
Minh Thúy