Xu hướng nghề Digital Marketing lên ngôi

Xu hướng nghề Digital Marketing lên ngôi

   Trong thời đại số ngày nay, digital marketing trở thành một trong những phương tiện hiệu quả nhất để thống lĩnh thị trường online với hơn 70,3% dân số Việt Nam sử dụng Internet. Sở hữu kỹ năng digital marketing chuyên nghiệp giúp bạn mở rộng cơ hội việc làm và trở thành nhân tố không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ nào.

Khái niệm Digital Marketing là gì?

Xu hướng nghề Digital Marketing lên ngôi
Tiếp thị số trong thời kì 4.0 (ảnh Internet)

   Digital marketing (tạm dịch là Tiếp thị số) bao gồm các hoạt động marketing sản phẩm/dịch vụ với mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao dựa trên công nghệ số (digital) để tiếp cận và giữ chân khách hàng. Mục đích khi làm digital marketing là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và tăng sale.

   Khác biệt lớn nhất của digital marketing so với hình thức marketing truyền thống đó là sử dụng các công cụ số (điển hình là Internet). Các hoạt động digital marketing được thực hiện trong môi trường kỹ thuật số, sử dụng công cụ kỹ thuật số và tương tác chặt chẽ với khách hàng.

Digital Marketing nhu cầu cao và là xu hướng nghề tiềm năng 

   Với sự chiếm hữu mạnh mẽ của Internet với người dùng này, các hình thức Marketing truyền thống dần mất đi hiệu quả. Thay vào đó, Digital Marketing trở thành phương pháp tiếp cận khách hàng tất yếu của mọi doanh nghiệp.

Xu hướng nghề Digital Marketing lên ngôi
Tiềm năng phát triển trong thời đại 4.0 (ảnh Internet)

   Trong sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Digital Marketing xuất hiện như một điểm sáng, phát triển rất nhanh nhờ chi phí thấp, tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng và có thể tương tác mạnh mẽ với khách hàng. Đây là giải pháp mới mẻ, được nhiều doanh nghiệp sử dụng để đem thương hiệu và sản phẩm đến với số đông người dùng.

   Tiềm năng phát triển lớn như vậy nhưng số người được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp về ngành ngành nghề này chưa nhiều. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing luôn được các doanh nghiệp săn đón với mức thu nhập cao, và xu hướng tăng lương sẽ còn cao hơn trong thời gian tới.

Ngành thương mại điện tử (Digital Marketing) tại HCCT sinh viên được học những gì?

   Khi học ngành thương mại điện tử tại trường Cao Đẳng Thương Mại và Du Lịch Hà Nội (HCCT), sinh viên sẽ được trang bị rất nhiều kiến thức và kỹ năng cả về chiều rộng lẫn chiều sâu như:

Xu hướng nghề Digital Marketing lên ngôi
Đào tạo kĩ năng thực áp dụng với thực tế (ảnh Internet)
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization) và tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (SEM – Search Engine Marketing).
  • Quản lý và phát triển các tài sản kỹ thuật số như website, fanpage, các tài khoản ứng dụng và kênh mạng xã hội…
  • Triển khai hoạt động tiếp thị và các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng và ứng dụng như Google, Facebook, YouTube, TikTok, Zalo, Email; các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki…
  • Phát triển, sáng tạo và phân phối nội dung (content) đa nền tảng với nhiều định dạng khác nhau (bài viết, hình ảnh, video clip, ebook…).
  • Nghiên cứu thị trường – khách hàng, phân tích và đánh giá dữ liệu người dùng, đối thủ cạnh tranh.
  • Phối hợp với các đơn vị khác để cùng thực thi những chiến dịch truyền thông marketing tích hợp (IMC), chiến lược marketing tổng thể theo mục tiêu kinh doanh…

   Ngoài ra, khi học thương mại điện tử tại trường Cao Đẳng Thương Mại và Du Lịch Hà Nội sẽ được trang bị thêm các kĩ năng sử dụng các công cụ và phần mềm chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh, sáng tạo video, có hiểu biết cơ bản về Code, kiến thức Marketing về thương hiệu…để làm việc hiệu quả.

HCCT ứng dụng xu hướng bắt kịp thời đại

   Ngoài cung cấp trọn bộ kiến thức, kỹ năng. Trường cao Đẳng thương mại và Du lịch Hà Nội chú trọng vào đào tạo “Tư duy làm nghề”. Từ đó bạn có thể áp dụng kiến thức trên nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau.

   Học đến đâu thực hành đến đó với 70% số tiết học là thực hành, giúp cho học viên có thể thao tác thành thạo và biết làm ngay tại lớp học.

   Học tư duy làm marketing và tiếp thu kinh nghiệm xử lý case study từ giảng viên là đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm chinh chiến ở các agency.

Nộp hồ sơ xét tuyển ngay!

   Trong năm 2022, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tiếp tục tuyển sinh tất cả các ngành đào tạo bằng phương thức xét điểm học bạ. Chỉ cần tốt nghiệp THCS (Hệ song song 2 chương trình THPT và Trung cấp) hoặc THPT (Hệ Cao đẳng và Trung cấp), bạn đã có thể theo đuổi ngành học mà mình mong muốn.

   Chỉ với 3 bước dễ dàng, bạn đã có thể trở thành sinh viên của trường:

  • Bước 1: Đăng ký trên website: http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/
  • Bước 2: Kết bạn qua zalo số Hotline: 0868841179
  • Bước 3: Chụp ảnh học bạ lớp 11 hoặc học kì 1 lớp 12 và gửi qua zalo số Hotline

Người thực hiện: Đỗ Thị Hoàng Vân

Nguồn tin: hcct.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TIN MỚI CẬP NHẬT

TIN TUYỂN SINH