,

E-marketing trong thương mại điện tử chiến lược trong kỉ nguyên số hóa

E-marketing trong thương mại điện tử chiến lược trong kỉ nguyên số hóa

   Sự bùng nổ của công nghệ và Internet kéo theo sự thay đổi về hành vi, thói quen mua sắm, tìm kiếm thông tin của người tiêu dùng. Đó là tiền đề cho xu hướng phát triển mạnh mẽ. Vậy E-Marketing trong thương mại điện tử là gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về E-Marketing ngay thôi nào!

E-marketing là gì?

E-marketing trong thương mại điện tử chiến lược trong kỉ nguyên số hóa
E-marketing trong thương mại điện tử là gì?

   E-marketing trong thương mại điện tử hay còn gọi là online marketing, internet marketing hay web marketing là một hình thức tiếp thị vận dụng các tính năng của Internet nhằm quảng cáo, phân phối dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp đến thị trường và người tiêu dùng. 

   Mặc dù hình thức E-marketing trong thương mại điện tử được thực hiện thông qua mạng Internet, nhưng hình thức này cũng tuân thủ đầy đủ các quy định về sản phẩm, giá thành, xúc tiến thương mại và thị trường.

Các hình thức E-Marketing trong thương mại điện tử

Email marketing

E-marketing trong thương mại điện tử chiến lược trong kỉ nguyên số hóa
Sử dụng email marketing là hình thức không thể thiếu

   Đây là hình thức tiếp cận khách hàng phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Với đặc điểm là chi phí thấp, không mang tính liên tục và đột ngột như tiếp thị qua điện thoại, doanh nghiệp dễ dàng gửi thông điệp của mình đến người tiêu dùng trong một khoảng thời gian xác định dù ở bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, để không quấy rầy khách hàng như các spam, email marketing nên xác nhận yêu cầu được cung cấp thông tin hoặc sự chấp thuận của khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp cần làm mới, hấp dẫn thông điệp gửi đến khách hàng mỗi ngày.

Viral Marketing

E-marketing trong thương mại điện tử chiến lược trong kỉ nguyên số hóa
Viral Marketing tạo hiệu ứng lan truyền giống như những con vi rút

   Viral Marketing là kỹ thuật sử tạo các hoạt động, liên kết trên các mạng xã hội, blog… nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của công ty. Hình thức này tạo ra một hiệu ứng lan truyền giống như những con vi rút. Thông điệp lan truyền của nó cũng rất đa dạng và phong phú, có thể là một video, ebook, software, hình ảnh,…Bí quyết của kỹ thuật này là: người nhận phải cảm thấy cần phải gửi thông điệp này cho người khác một cách tự nhiên. Do đó đòi hỏi sự sáng tạo của người làm Marketing.

Social Media Marketing

E-marketing trong thương mại điện tử chiến lược trong kỉ nguyên số hóa
Hình thức hiệu quả thu hút được hàng triệu người tham gia

   Social Media Marketing bao gồm các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter, Linkedln, Google+… để Marketing, bán hàng trực tuyến, PR hay giải đáp thắc mắc của khách hàng. Hiện nay, các trang mạng xã hội đã tạo thành những cơn bão trên Internet. Nó thu hút được hàng triệu người tham gia. Vì vậy, hình thức Marketing trên các mạng xã hội là một hình thức khá hiệu quả và được áp dụng rộng rãi.

Display advertising: Quảng cáo hiển thị

   Đặt banner, logo tại các trang web có lượng truy cập lớn để thu hút các khách hàng tiềm năng của sản phẩm. Hoặc ứng dụng các công nghệ đa phương tiện để tạo các hình ảnh động trên web nhằm thu hút, lôi cuốn và tăng tính tương tác với khách hàng. Tuy nhiên biện pháp này đòi hỏi sự đầu tư cao về ý tưởng, thiết kế.

Mobile Marketing

E-marketing trong thương mại điện tử chiến lược trong kỉ nguyên số hóa

   Mobile Marketing là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Nó phù hợp với các hoạt động: quảng cáo sản phẩm, dịch vụ; cung cấp thông tin khuyến mãi; chăm sóc khách hàng; cung cấp dịch vụ gia tăng.

Website marketing

   Đây là hình thức giới thiệu doanh nghiệp đến khách hàng rất hiệu quả và được ứng dụng rộng rãi ngày nay. Hầu như bất kỳ doanh nghiệp với quy mô như thế nào, kinh doanh ngành nghề, dịch vụ gì, đều sở hữu riêng cho mình một website. 

E-marketing trong thương mại điện tử chiến lược trong kỉ nguyên số hóa
Website marketing thu hút sự chú ý, tạo dựng niềm tin ở khách hàng

   Tại website này, doanh nghiệp đã cung cấp đầy đủ các thông tin về hình ảnh, chất lượng, giá thành sản phẩm, dịch vụ,… từ đó khách hàng có thể tham khảo, an tâm lựa chọn và thanh toán tức thì. Để thu hút sự chú ý, tạo dựng niềm tin ở khách hàng, doanh nghiệp phải đáp ứng  đúng, đầy đủ các nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Ngoài ra, sự chỉn chu trên website của doanh nghiệp, giao diện cuốn hút, dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ cũng là một trong những yếu tố quyết định để doanh nghiệp từng bước đưa sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng.

Vậy có nên học E-Marketing?

   “Có nên học E-Marketing không” là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Việc này sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, mục đích và mong muốn của bạn. Điểm mạnh của E-Marketing là có tính ứng dụng cao, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số phát triển nhanh như ngày nay.

   Bên cạnh đó, việc tìm kiếm khách hàng qua internet  hoạt động rất hiệu quả. Các nền tảng điển hình như: Facebook, Youtube, Email, Google,… Chúng không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm kinh phí, hạn chế rủi ro mà rất dễ tối ưu. Ngoài ra từ cuối năm 2020-2021, Việt Nam đã có hơn 70% dân số người dùng internet, 97% người trưởng thành dùng internet, các thống kê lên đến hơn 70 triệu người dùng mạng xã hội. Bởi vậy, đây là thị trường này vô cùng tiềm năng.

   Nhận thấy những điểm ưu việt này, xu hướng chung của các doanh nghiệp đã và đang đẩy mạnh các hoạt động E-Marketing. Bởi vậy, khi học E-Marketing trong thương mại điện tử bạn sẽ có rất nhiều lợi thế khi tìm việc. Khi có kiến thức và hiểu biết về E-Marketing trong thương mại điện tử dù bạn làm trong doanh nghiệp hay tự kinh doanh thì cũng có lợi thế rất lớn.

Học E-Marketing thương mại điện tử tại HCCT học đến đâu thực hành đến đó

   Cơ hội “thực chiến” học thương mại điện tử tại trường Cao Đẳng Thương Mại và Du Lịch Hà Nội (HCCT). Kết hợp với doanh nghiệp tạo ra “kỹ năng thực tế- chuyên nghiệp”.

E-marketing trong thương mại điện tử chiến lược trong kỉ nguyên số hóa
Học đến đâu thực hành đến đó tiếp cận được với các công cụ thực tế

Sinh viên được tiếp cận với những công cụ Digital Marketing

  • Phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh, lên ý tưởng khởi nghiệp
  • Khả năng tự phát triển ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng website, thiết bị di động (IOS, Android)
  • Thiết kế web thương mại điện tử, tối ưu: SEO, SEM,
  • Tiếp thị trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok,…
  • Thực hiện tác nghiệp trên các sàn thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,…
  • Thực hiện chiến dịch Email Marketing, Landing Page,…
  • Khả năng tự nghiên cứu, phân tích, phản biện và giải quyết vấn đề;
  • Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm;
  • Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng viết báo cáo, xây dựng và bảo vệ dự án;
  • Khả năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

   Để sinh viên có được lượng kiến thức tốt, kỹ năng chuyên nghiệp, đội ngũ giảng viên của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội ngoài năng lực chuyên môn cao, họ còn là những thầy cô “thực chiến”, có nhiều kỹ năng thích ứng với thay đổi của thị trường, bắt kịp xu hướng hiện nay. Bên cạnh việc giảng dạy, nhiều thầy, cô còn là những trợ thủ đắc lực cho các chủ doanh nghiệp và nhiều thầy cô, là chủ các doanh nghiệp.

Nộp hồ sơ xét tuyển ngay!

   Trong năm 2022, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tiếp tục tuyển sinh tất cả các ngành đào tạo bằng phương thức xét điểm học bạ. Chỉ cần tốt nghiệp THCS (Hệ song song 2 chương trình THPT và Trung cấp) hoặc THPT (Hệ Cao đẳng và Trung cấp), bạn đã có thể theo đuổi ngành học mà mình mong muốn.

   Chỉ với 3 bước dễ dàng, bạn đã có thể trở thành sinh viên của trường:

  • Bước 1: Đăng ký trên website: http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/
  • Bước 2: Kết bạn qua zalo số Hotline: 0868841179
  • Bước 3: Chụp ảnh học bạ lớp 11 hoặc học kỳ 1 lớp 12 và gửi qua zalo số Hotline

Người thực hiện: Đỗ Thị Hoàng Vân

Nguồn tin: hcct.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TIN MỚI CẬP NHẬT

TIN TUYỂN SINH