Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường

   Căn cứ quyết định về việc thành lập Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2021 – 2022 số 354/QĐ – TMDL ngày 28/10/2021.

   Chiều ngày 05/05/2022 Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội nghiệm thu  đề tài “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra đào tạo tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội”  của Phòng Khoa học Thanh tra và Kiểm định chất lượng năm học 2021 – 2022.

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường

   Hội đồng đánh giá nghiệm thu gồm: Chủ tịch hội đồng Tiến sĩ Trịnh Thị Thu Hà –  Hiệu trưởng nhà trường; Phản biện 1: Thạc sĩ Nguyễn Hiếu – Phó Hiệu trưởng; Phản biện 2: Thạc sĩ Trần Thị Hiền – Trưởng phòng đào tạo; Ủy viên Trần Thị Kim Dung, Thạc sĩ Trần Thị Lan, Thạc sĩ Đỗ Thị Bích Huệ; Thư ký hội đồng Thạc sĩ Phạm Quỳnh Chi.

   Cùng tham dự tại buổi nghiệm thu con có đầy đủ các thành viên tham gia nghiên cứu đề tài khoa học.

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường
Các thành viên hội đồng nghiệm thu và Chủ nhiệm đề tài

   Thạc sĩ Phạm Quỳnh Chi, thư ký hội đồng đọc quyết định về việc thành lập Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2021 – 2022 số 354/QĐ – TMDL ngày 28/10/2021.

   Tiến sĩ Trịnh Thị Thu Hà, Hiệu trưởng  – Chủ tịch Hội đồng đánh giá tầm quan trọng của đề tài đối với sự phát triển của nhà trường trước khi các thành viên Hội đồng nhận xét: Trước yêu cầu thực tế, chất lượng đào tạo được coi là một yếu tố quan trọng hàng đầu, nó không chỉ mang tính quyết định đối với sự phát triển của mỗi nhà trường. Nghiên cứu khoa học được xem là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giảng viên, thông qua đó nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường
Tiến sĩ Trịnh Thị Thu Hà, Hiệu trưởng – Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại buổi làm việc

   Thạc sĩ Đỗ Thị Kim Oanh – Chủ nhiệm đề tài trình bày nội dung:

   Thanh tra đào tạo có vị trí quan trọng trong việc đảm bảo nề nếp, kỷ cương nâng cao chất lượng đào tạo trong ngành giáo dục. Thời gian qua thanh tra giáo dục có nhiều đổi mới, hoạt động thanh tra giáo dục đã chuyển từ thanh tra chuyên môn sang thanh tra quản lý nhằm tác động vào cả hệ thống. Tuy vậy tổ chức và hoạt động Thanh tra đào tạo còn nhiều bất cập nhất là trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đổi mới công tác thanh tra hiện nay. Chính vì vậy đổi mới hoạt động thanh tra đào tạo là cần thiết và cấp bách. Cần bồi dưỡng đội ngũ; đổi mới, cập nhật nội dung; đa dạng về hình thức, phương pháp, cách thức tiến hành hoạt động thanh tra đào tạo sao cho phù hợp với bối cảnh thực tế.

   Từ thực tiễn công tác tổ chức và hoạt động thanh tra đào tạo của nhà trường kết hợp với cơ sở khoa học, vai trò và vị trí của công tác thanh tra đào tạo đề tài nghiên cứu khoa học đã đạt được kết quả nhất định ứng dụng vào hoạt động đào tạo của nhà trường trong năm học tới đồng thời Đề tài đã đưa ra được các nhóm giải pháp có tính thực tiễn và ứng dụng cao, nhấn mạnh đến yếu tố nhân lực cần được đào tạo bồi dưỡng theo một cách khoa học, bài bản

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường
Thạc sĩ Đỗ Thị Kim Oanh – Chủ nhiệm đề tài trình bày nội dung

   Với vai trò phản biện số 1 Thạc sĩ Nguyễn Hiếu, Phó Hiệu trưởng đánh giá đề tài có nhiều ưu điểm: đảm bảo tính khoa học, bố cục rõ ràng, kết cấu đầy đủ, có tính cấp thiết và ứng dụng cao, các biểu mẫu rất đa dạng, phong phú.

   Thạc sĩ Trần Thị Hiền, Trưởng phòng Đào tạo – Phản biện 2 nhận xét:  Đề tài có tính cần thiết, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, tính lý luận, tính khả thi cao. Đề tài đã nêu được thực trạng của thanh tra đào tạo của nhà trường, từ đó nêu được nhóm giải pháp cần thiết phù hợp với thực tiễn, bối cảnh hiện tại.

   Các thành viên khác trong hội đồng đã đánh giá cao về ưu điểm của đề tài: các giải pháp phù hợp với thực tế của nhà trường. Bên cạnh đó cũng có các nhận xét đóng góp khác: bổ sung thêm các mẫu khảo sát, chỉnh sửa một số biểu mẫu…  giúp đề tài hoàn thiện hơn, áp dụng được rộng rãi hơn.

   Thạc sĩ Nguyễn Thị Hồng Hoa, Phó Hiệu trưởng – Chủ nhiệm đề tài thay mặt các tác giả của đề tài đã bày tỏ, cảm ơn tất cả các thành viên trong hội đồng đã có những ý kiến đóng góp rất hữu ích về nội dung và hình thức của đề tài. Nhóm tác giả sẽ ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng và chỉnh sửa để tiếp tục hoàn thiện bản đề tài nghiên cứu khoa học.

   Kết thúc buổi nghiệm thu đề tài Chủ tịch Hội đồng Trịnh Thị Thu Hà tổng hợp những ưu điểm mà nhóm tác giả đề tài đã làm được như đáp ứng được nhu cầu thực tế của nhà trường, nhóm giải pháp đề ra rất thiết thực. cần phát huy tinh thần nghiên cứu khoa học của nhóm tác giả trong những năm học sau.

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường
Thành viên hội đồng và tập thể tác giả nghiệm cứu đề tài

   Sau hơn 2 giờ làm việc tập trung, buổi nghiệm thu đề tài đã diễn ra thành công. Đề tài được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao có ý nghĩa khoa học và ứng dụng thực tiễn. Tất cả các thành viên Hội đồng nhất trí thông qua, nhóm tác giả tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung để đề tài nghiên cứu khoa học hoàn thiện và sớm đưa vào ứng dụng thực tế.

                                                                                                                                      Người thực hiện: Bùi Thị Nhung – Phòng Khoa học Thanh tra và Kiểm định chất lượng

Nguồn tin: hcct.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm địa điểm Trường
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat Zalo