Thương mại điện tử 4.0 lên ngôi trong nền kinh tế hiện đại

Trong nền kinh tế hội nhập thời đại công nghệ số 4.0, internet có tốc độ phát triển như vũ bão và trở thành nhu cầu không thể thiếu của con người. Môi trường đầu tư và sản xuất ngày càng cạnh tranh gay gắt, lúc này, không thể thiếu bàn tay chuyên nghiệp của bộ phận có khả năng làm cho một sản phẩm vô danh được khách hàng ghi nhớ, tin dùng cũng như bảo vệ và phát triển một thương hiệu. Nhu cầu về nguồn nhân lực ngành thương mại điện tử 4.0 cũng theo đó tăng cao… Và được xếp vào hàng “top” những ngành hút nhân lực nhất trong thời gian gần đây.

Thương mại điện tử 4.0 – ngành học xu hướng hiện nay

Tại Việt Nam, xu hướng ứng dụng Thương mại điện tử đã bắt đầu. Theo đánh giá của các chuyên gia thuộc Bộ Thương mại (Vụ Châu á-Thái Bình Dương), con đường tiếp cận Thương mại điện tử qua 3 giai đoạn: chuẩn bị, chấp nhận và ứng dụng, và Việt Nam đang ở bước đầu tiên của giai đoạn thứ nhất.

Thương mại điện tử 4.0 lên ngôi trong nền kinh tế hiện đại
Kinh tế kỹ thuật số của thế kỷ 21 thì thương mại điện tử là một trong những yếu tố then chốt

Cho đến thời điểm này, Bộ Thương Mại và Tổng cục Bưu Điện đã xúc tiến những nghiên cứu cơ bản về Thương mại điện tử và trình Chính phủ dự án thành lập một hội đồng quốc gia về Thương mại điện tử cũng như chương trình hành động Quốc gia về vấn đề này. Bên cạnh đó, các hoạt động chuẩn bị và thử nghiệm cũng đã được bắt đầu. nhiều công ty đã lên Web để giới thiệu về mình và tìm kiếm bạn hàng, một số siêu thị ảo đã được khai thác…

Theo các dự báo về một nền kinh tế kỹ thuật số của thế kỷ 21 thì Thương mại điện tử là một trong những yếu tố then chốt. Không liên quan đến những trở ngại vừa nêu, Thương mại điện tử có những đặc trưng thuận lợi và bình đẳng với tất cả mọi người. Khi phát triển Thương mại điện tử, Việt Nam cũng được thừa hưởng tất cả các thuận lợi này.

Thương mại điện tử phát triển kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự Marketing, nhất là Digital Marketing đang ngày càng cao

Mức trung bình cho một vị trí Digital Marketing hiện nay là 12 – 17 triệu đồng. Con số có thể lên đến 1.500 đến 2.000 USD (tương đương 34 đến 46 triệu đồng) nếu có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc và trình độ chuyên môn tốt.

Nền tảng đào tạo ngành học tại trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

Thương mại điện tử 4.0 lên ngôi trong nền kinh tế hiện đại
Cơ hội việc làm đào tạo theo định hướng ứng dụng tại HCCT

Với sự phát triển thần tốc của Thương mại điện tử, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) nhận thấy nhu cầu này và chính thức triển khai đào tạo chuyên ngành này trong năm 2022. 

Với chương trình đào tạo biên soạn đặc biệt thiên về chuyên thực hành, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức về quản trị kinh doanh, định hướng khởi nghiệp kinh doanh trên các nền tảng website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, trang bị kiến thức, kỹ năng về Marketing online, tiếp thị trực tuyến, logistic, quản trị đơn hàng, phát triển hệ thống, quản trị cơ sở dữ liệu, triển khai thanh toán trực tuyến,… để hiểu và đáp ứng được hầu hết nhu cầu công việc của thị trường lao động.

Ngoài ra, HCCT-ers còn được trải nghiệm – nơi các bạn được đóng vai những chuyên viên Thương mại điện tử ở nhiều vị trí để hình dung được công việc mà còn củng cố kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc nhóm, đàm phán, xử lý tình huống. 

Đặc biệt, nhà trường còn hỗ trợ sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp uy tín, các tập đoàn lớn tại Hà Nội. Thực tập ở doanh nghiệp không chỉ gói gọn trong những buổi học hỏi kinh nghiệm, kiến thức mới mà còn là cơ hội giúp các bạn có thể thích nghi từ sớm với môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, phát triển kỹ năng.

Học đến đâu thực hành đến đó với 70% số tiết học là thực hành, giúp cho học viên có thể thao tác thành thạo và biết làm ngay tại lớp học.

Học tư duy làm marketing và tiếp thu kinh nghiệm xử lý case study từ giảng viên là đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm chinh chiến ở các agency. Ngay khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nắm bắt ngay cơ hội việc làm và bắt tay chính thức vào công việc mà không tốn thời gian đào tạo của doanh nghiệp.

Học ngành thương mại điện tử 4.0 tại HCCT được học những gì?

Ngành học Thương mại điện tử là sự giao thoa giữa ngành kinh doanh và công nghệ thông tin đây được gọi là Digital Marketing. Vậy trong Digital Marketing tại trường sẽ đào tạo những gì?

Thương mại điện tử 4.0 lên ngôi trong nền kinh tế hiện đại
Ngành Thương mại điện tử tại HCCT sinh viên có cơ hội học với giáo viên “thực chiến”

Sinh viên được tiếp cận luôn với những công cụ Digital Marketing

    • Phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh, lên ý tưởng khởi nghiệp
    • Khả năng tự phát triển ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng website, thiết bị di động (IOS, Android)
    • Thiết kế web thương mại điện tử, tối ưu: SEO, SEM,
    • Tiếp thị trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok,…
    • Thực hiện tác nghiệp trên các sàn thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,…
    • Thực hiện chiến dịch Email Marketing, Langding Page,…
    • Khả năng tự nghiên cứu, phân tích, phản biện và giải quyết vấn đề;
    • Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm;
    • Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng viết báo cáo, xây dựng và bảo vệ dự án;
    • Khả năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

Nộp hồ sơ xét tuyển ngay!

Trong năm 2022, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tiếp tục tuyển sinh tất cả các ngành đào tạo bằng phương thức xét điểm học bạ. Chỉ cần tốt nghiệp THCS (Hệ song song 2 chương trình THPT và Trung cấp) hoặc THPT (Hệ Cao đẳng và Trung cấp), bạn đã có thể theo đuổi ngành học mà mình mong muốn.

Chỉ với 3 bước dễ dàng, bạn đã có thể trở thành sinh viên của trường:

    • Bước 1: Đăng ký trên website: http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/
    • Bước 2: Kết bạn qua zalo số Hotline: 0868841179
    • Bước 3: Chụp ảnh học bạ lớp 11 hoặc học kì 1 lớp 12 và gửi qua zalo số Hotline

Người thực hiện: Đỗ Thị Hoàng Vân

Nguồn tin: hcct.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm địa điểm Trường
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat Zalo