Marketing – Nghề dành cho những bạn trẻ năng động, sáng tạo

   Việc thành công hay thất bại của một doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào hoạt động Marketing. Do đó nhu cầu nhân lực ngành Marketing rất lớn và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên trong định hướng việc làm.

Vai trò của Marketing với doanh nghiệp

   Marketing xuất hiện ngay từ khi doanh nghiệp mới đi vào hoạt động.

   Marketing giúp cho doanh nghiệp tìm hiểu nghiên cứu nhu cầu của thị trường, nhu cầu của khách hàng, tiềm năng của thị trường, từ đó tạo ra sản phẩm phù hợp và có những chiến lược cụ thể để tồn tại, để đứng vững, để phát triển và để cạnh tranh trên thị trường.

   Bất kỳ một doanh nghiệp, một cá nhân muốn thực hiện hoạt động kinh doanh đều cần Marketing.

Các hoạt động của Marketing

Marketing học những gì?

Hiện tại rất nhiều trường Đại học và Cao đẳng đã đưa môn học Marketing vào trong giảng dạy.

Khi học Marketing, sinh viên sẽ được học các kiến thức như: Phân tích thị trường, phân tích hành vi mua khách hàng, các hoạt động, chính sách sản phẩm, chính sách giá phù hợp với khách hàng mục tiêu, hoạt động phân phối sản phẩm, các chương trình xúc tiến để giúp khách hàng biết về sản phẩm và việc tiêu thụ hàng hóa trở nên dễ dàng hơn.

Vì vậy, Marketing rất phù hợp với những bạn trẻ năng động, yêu thích sáng tạo để tạo ra những sản phẩm mới hoặc đưa ra những chương trình truyền thông mới lạ thu hút khách hàng.

Công việc chính của những người làm Marketing

– Nghiên cứu thị trường: nghiên cứu và dự báo xu hướng vận động của thị trường, nhu cầu khách hàng

– Nghiên cứu hành vi mua của người tiêu dùng: phân tích và dự đoán những phản ứng có thể có của người tiêu dùng đối với các chính sách marketing của doanh nghiệp.

– Xây dựng và lựa chọn chiến lược marketing một cách tối ưu giúp sản phẩm được khách hàng biết đến và tiêu thụ nhanh hơn

– Nghiên cứu và thiết kế sản phẩm mới nhằm đáp ứng tốt hơn mọi thay đổi từ phía nhu cầu của khách hàng.

– Xây dựng và điều chỉnh chính sách giá sản phẩm của doanh nghiệp (mức giá bán, mức hay tỷ lệ chiết khấu, giá khuyến mãi…)

– Thiết kế và quản lý hệ thống kênh phân phối sao cho sản phẩm đưa đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

– Xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình khuếch trương, xúc tiến như quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng v.v…, đồng thời đánh giá hiệu quả của những kế hoạch và chương trình xúc tiến đó.

– Xác lập và quản lý mối quan hệ với khách hàng nhằm đảm bảo thỏa mãn khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm …

Nhân viên Marketing – bộ xương của doanh nghiệp (nguồn: internet)

Nên học Marketing ở đâu

   Để có thể làm việc trong ngành Marketing, người học cần được đào tạo một cách có hệ thống kiến thức chuyên môn kết hợp thực tiễn tại doanh nghiệp. Điều này giúp sinh viên sau khi ra trường có CV đẹp, khả năng hòa nhập công việc và môi trường doanh nghiệp nhanh chóng.

   Tại Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT), sinh viên ngành Quản trị kinh doanh được đào tạo Marketing một cách bài bản. Sinh viên được đi làm thực tế doanh nghiệp ngay từ năm học đầu tiên. Các đối tác với trường là những doanh nghiệp uy tín trên thị trường. Bên cạnh đó, Trường đã ký kết với các doanh nghiệp hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

   Ngành Quản trị kinh doanh tự tin là nơi giúp sinh viên trên con đường thực hiện ước mơ của mình.

Người thực hiện: Trần Thùy Linh – Giảng viên Khoa Kinh doanh thương mại

Nguồn tin: hcct.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TIN MỚI CẬP NHẬT

TIN TUYỂN SINH