Quản lý khách sạn nghề sáng, thu nhập sang

Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội và nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng của con người ngày càng lớn thì nhu cầu nhân lực cho ngành Quản trị khách sạn càng trở lên cấp thiết hơn bao giờ hết. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, mỗi năm ngành du lịch cần thêm 40.000 lao động, nhưng sinh viên ra trường chỉ đáp ứng 1/3 con số khoảng 15.000, trong đó sinh viên có trình độ cao đẳng, đại học chỉ chiếm chưa đến 12%. Số liệu trên cho thấy ngành Quản trị khách sạn và bộ phận quản lý khách sạn vẫn “khát nhân lực” hơn bao giờ hết. Tuy vậy việc đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực dịch vụ này lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và là trách nhiệm của các cấp, các ngành đào tạo nhân lực khách sạn, du lịch.

Để trở thành một nhà Quản lý khách sạn giỏi, các bạn cần có các kỹ năng nào, cùng HCCT tìm hiểu bạn nhé!

Kỹ năng cần có của quản lý khách sạn

  1. Đàm phán và kết nối

Một người Quản lý khách sạn giỏi là người phải có kỹ năng kết nối giữa khách với nhân viên và các đối tác làm việc. Trong quá trình quản lý, người Quản lý khách sạn phải giải quyết những mâu thuẫn không mong muốn giữa khách và nhân viên, để giải quyết mâu thuẫn đó yêu cầu người quản trị phải bình tĩnh để đàm phán và giải quyết mâu thuẫn một cách nhanh chóng, hợp lý làm hài lòng khách và mang lại danh tiếng, lợi ích cho khách sạn.

  1. Ghi nhớ và xử lý cùng lúc nhiều công việc

Nhiệm vụ của người Quản lý khách sạn là tổ chức và quản lý các hoạt động thuộc các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, …vì thế họ cần có một bộ óc thông thái để ghi nhớ và xử lý nhiều công việc cùng một lúc. Việc ghi nhớ và xử lý cùng lúc nhiều công việc giúp việc vận hành não bộ của người quản lý làm việc liên tục và nhanh nhạy, chủ động trước mọi việc cũng như các vấn đề phát sinh.

  1. Quan sát và phân tích sự việc

Để làm tốt công việc của một nhà quản trị, ngoài những việc lớn bạn cần quan tâm đến các chi tiết nhỏ (hoa tươi, vệ sinh ở sảnh và các bàn đón tiếp, biển quảng cáo, …)  bởi thực tế  các chi tiết dù nhỏ nhưng lại ảnh hưởng đến hình ảnh và danh tiếng của khách sạn. Biết phân tích và quan sát các sự việc giúp người quản trị hoàn thành tốt nhiệm vụ, dự đoán và định hướng các công việc trong tương lai.

  1. Khả năng ngoại ngữ tốt

Một nhà Quản lý khách sạn giỏi phải thành thạo ngoại ngữ chuyên ngành và giao tiếp để đàm phán và làm việc với các đối tác đặc biệt là đối tác nước ngoài và xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình quản lý.

  1. Linh hoạt và có tư duy tổ chức

Các công việc ngành quản lý khách sạn được cấu thành từ nhiều bộ phận khác nhau và không có giới hạn về thời gian bởi các vấn đề phát sinh sẽ xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, người quản lý phải linh hoạt trong việc sắp xếp công việc và cuộc sống hằng ngày đồng thời có tư duy tổ chức tốt để các công việc được hoàn thành theo kế hoạch.

  1. Làm việc nhóm

Nhà Quản lý khách sạn giỏi phải có kỹ năng làm việc nhóm và điều tiết các mối quan hệ giữa quản lý với nhân viên. Biết lắng nghe ý kiến của người khác cùng nhau trao đổi và phân công công việc phù hợp với sở thích và năng lực của từng người. Người quản lý cần phải biết lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ tâm tư nguyện vọng của người làm việc; sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những khó khăn cùng người làm và đồng nghiệp tạo nên sự gắn kết giữa các cá nhân tạo nên sức mạnh của tập thể để hoàn thành tốt công việc

 Bạn đã có kỹ năng nào của một nhà Quản lý khách sạn chưa?

 Đừng lo lắng nhé, với đội ngũ giảng viên đào tạo Ngành Quản trị khách sạn tại Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội sẽ giúp các bạn có được các kỹ năng này. Ngoài việc học trên lớp các bạn còn được bồi dưỡng và đào tạo qua các lớp kỹ năng mềm: kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm MC… Hãy đến với HCCT để trở thành một người Quản lý khách sạn giỏi bạn nhé.

Bạn hãy chọn HCCT để được học các kỹ năng quản lý khách sạn
Bạn hãy chọn HCCT để được học các kỹ năng quản lý khách sạn

Khi đăng kí vào trường, các bạn có những quyền lợi, chính sách hỗ trợ như:

* Học phí theo quy định đối với cơ sở đào tạo công lập

* Có ký túc xá cho học viên

* Vị trí trung tâm thuận tiện

* Được giới thiệu việc làm thêm

* Học bổng toàn phần cho học viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn

* Học thật – làm thật từ năm thứ 1 tại Doanh nghiệp

* Cơ hội được giới thiệu việc làm sau tốt nghiệp

* Cơ hội săn học bổng toàn phần lên tới 100% cho cả 3 năm học.

Nộp hồ sơ xét tuyển ngay!

Trong năm 2023, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tiếp tục tuyển sinh tất cả các ngành đào tạo bằng phương thức xét điểm học bạ. Chỉ cần tốt nghiệp THCS (Hệ song song 2 chương trình THPT và Trung cấp) hoặc THPT (Hệ Cao đẳng và Trung cấp), bạn đã có thể theo đuổi ngành học mà mình mong muốn.

Chỉ với 3 bước dễ dàng, bạn đã có thể trở thành học viên của trường:

Bước 1: Đăng ký trên website: http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/

Bước 2: Kết bạn qua zalo số Hotline: 0868841179

Bước 3: Chụp ảnh học bạ lớp 11 hoặc kì 1 lớp 12 và gửi qua zalo

Nhận hồ sơ xét tuyển từ 01/03/2023.

Người thực hiện: Nguyễn Gấm – phòng CTHSSV

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm địa điểm Trường
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat Zalo