Seo Marketing là gì?

SEO Marketing chính là quá trình tối ưu website cũng như tiếp thị để tăng khả năng hiển thị thương hiệu của doanh nghiệp trên môi trường mạng xã hội trực tuyến trên Google cũng như các forum, website và những trang mạng xã hội khác.

Những lợi ích SEO Marketing đem lại

Dù bạn có thuộc lĩnh vực nào đi nữa thì SEO cũng có tầm quan trọng lớn nhất, đến mức thành kênh Digital Marketing chính mà bạn phải đầu tư vào. Tại sao ư? Vì tác động của nó đến với khối lượng là rất lớn. Dưới đây là những vai trò quan trọng của SEO Marketing.

1. Xây dựng danh tiếng cũng như niềm tin của khách hàng

Đối với bất cứ doanh nghiệp nào cũng vậy, niềm tin của khách hàng và danh tiếng của công ty luôn phải được đặt lên hàng đầu. Khi có SEO thì những phương pháp quảng cáo hay tiếp thị cũ sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, đối với việc công cụ tìm kiếm được tối ưu hóa bằng việc xuất hiện trên những trang đầu của Google thì thương hiệu của bạn sẽ nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận, từ đó sẽ tạo được niềm tin cũng như danh tiếng cho doanh nghiệp.

2. Tiết kiệm chi phí Marketing

Đầu tư vào SEO mang tính phát triển với việc cung cấp nội dung hữu ích và có giá trị sẽ khiến công ty nhận được thiện cảm, từ đó dẫn đến tỉ lệ khách hàng sẽ quay lại để mua sản phẩm của bạn sẽ tăng lên. Không chỉ vậy, SEO còn là hoạt động mang tính bền vững. Thay vì trả một khoản chi phí lớn cho mỗi chiến dịch quảng cáo bằng cách đẩy từ khóa lên đầu bằng Google Ads thì việc SEO sẽ rẻ hơn và tích kiệm hơn rất nhiều.

SEO còn là hoạt động mang tính bền vững (Nguồn: Internet)
SEO còn là hoạt động mang tính bền vững (Nguồn: Internet)

3. Gia tăng lượng số lượng khách hàng

Xu hướng mua hàng của người dùng hiện nay đang ngày càng chuyển trực tuyến thay vì trực tiếp. Việc tối ưu SEO sẽ giúp trang web của bạn có thể xuất hiện trên SERP, qua đó tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn, giúp gia tăng lợi nhuận công ty một cách đáng kể.

4. Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Để có thể cải thiện được SEO, bạn buộc phải đảm bảo là website của bạn được tối ưu, dễ dàng điều hướng và không gặp bất cứ vấn đề nào gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người tiêu dùng. Đảm bảo được là những nội dung trên trang web doanh nghiệp sẽ phải được truy cập một cách dễ dàng để có thể níu giữ được khách hàng ở lại càng lâu càng tốt. Mấu chốt cho việc cải thiện SEO chính là tăng cường trải nghiệm người dùng.

(Nguồn: Internet)
(Nguồn: Internet)

5. Hiểu được thêm về nhu cầu của khách hàng

SEO được tạo ra với mục đích chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, qua đó thu thập được những thông tin hữu ích về đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Để có thể hoàn thành công việc này một cách tốt nhất, bạn cần tìm hiểu chi tiết về bộ phận khách hàng cũng như mục tiêu, nhu cầu của họ là gì qua đó tạo ra những nội dung chất lượng để đáp ứng nó.

Hy vọng bài viết này đã giúp cho bạn có được cái nhìn tổng thể về SEO Marketing cũng như tầm quan trọng của nó đối với ngành Digital Marketing.

Người thực hiện: Đỗ Thị Hoàng Vân

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm địa điểm Trường
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat Zalo