Sinh viên ngành Thương mại điện tử hào hứng học tập thực tế tại doanh nghiệp

Trong lộ trình đào tạo của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT), ngay năm thứ 2 sinh viên nói chung và sinh viên chuyên ngành Thương mại điện tử nói riêng đã được đến thực tế tại các doanh nghiệp để làm quen với môi trường làm việc sau khoảng thời gian học tập, tích lũy kiến thức ở trường. Thực tế doanh nghiệp là một bước quan trọng để sinh viên có thời gian định hướng và phát triển sự nghiệp sau khi ra trường.

(Công ty Bellsystem24 - HoaSao)
(Công ty Bellsystem24 – HoaSao chào đón sinh viên HCCT)

Quá trình thực tế doanh nghiệp kéo dài gần 3 tháng, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội trải nghiệm và phát triển những kỹ hữu ích cho bản thân, hoàn thiện hơn nữa lượng kiến thức trong quá trình thực tập mở ra cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cho sinh viên. Thông qua các hoạt động giao tiếp, ứng xử, thuyết trình hay làm việc nhóm trong khi thực tập doanh nghiệp, sinh viên sẽ dần dần trau dồi, rèn luyện và hoàn thiện các kỹ năng mềm của bản thân.

(Sinh viên TMĐT13A đi tham quan doanh nghiệp )
(Sinh viên TMĐT13A đi tham quan doanh nghiệp)

Đi thực tế doanh nghiệp chính là cơ hội để sinh viên quan sát công việc hàng ngày cũng như văn hóa và môi trường làm việc tại doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội để sinh viên hiểu thêm về Thương mại điện tử, ngành nghề mà bản thân sinh viên đang theo đuổi.

(Sinh viên TMĐT13A đi tham quan doanh nghiệp )
(Sinh viên TMĐT13A đi tham quan doanh nghiệp)

Ngành Thương mại điện tử của HCCT có thời lượng chỉ chiếm từ 30% – 40% là lý thuyết. Còn lại 60% – 70% tập trung học những kiến thức chuyên ngành và thực hành tại doanh nghiệp. Học kỳ 4 là học kỳ đi thực tế doanh nghiệp của chuyên ngành Thương mại điện tử, với 11 tuần sinh viên sẽ trực tiếp áp dụng những kiến thức đã tiếp thu được trong nhà trường vào môi trường làm việc thực tiễn. Khoảng thời gian này có ý nghĩa vô cùng vì vừa giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng, năng lực mà còn mở ra cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

(Doanh nghiệp gặp gỡ và giao lưu với sinh viên)
(Doanh nghiệp gặp gỡ và giao lưu với sinh viên TMĐT13A)

Môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên thu lượm được những kiến thức mới mẻ, khác xa so với những kiến thức mà bản thân sinh viên tiếp thu được khi ngồi trên ghế nhà trường.

(Đại diện doanh nghiệp gặp gỡ và giao lưu với sinh viên )
(Đại diện doanh nghiệp gặp gỡ và giao lưu với sinh viên TMĐT13A)

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội đã chọn Công ty Bellsystem24-HoaSao (gọi tắt là BellHoaSao) đơn vị số 1 Việt Nam về Contact Center & BPO là doanh nghiệp cho sinh viên  lớp TMĐT13A – ngành Thương mại điện tử đến học tập thực tế tại doanh nghiệp.

(Minigame giao lưu tại buổi gặp của Doanh nghiệp với sinh viên)
(Minigame giao lưu tại buổi gặp của Doanh nghiệp với sinh viên TMĐT13A)

Lộ trình thực tế của doanh nghiệp dành cho sinh viên rất linh hoạt: Có 3 lộ trình cho sinh viên Thương mại điện tử lựa chọn gồm:

(Môi trường làm việc tại doanh nghiệp)
(Môi trường làm việc tại doanh nghiệp)

* Lộ trình 1:

– 2 tháng đầu: Được đào tạo, triển khai công việc về tìm hiểu sản phẩm dịch vụ. Làm việc tại vị trí chăm sóc dịch vụ khách hàng, có tương đồng về chuyên môn như dịch vụ truyền hình, đa kênh (voice chat, email). Sử dụng dụng hệ thống phần mềm tra cứu thông tin, xử lý trực tiếp các vấn đề về dịch vụ và kỹ thuật.

– 1 tháng cuối: Chuyển làm part time tại dự án, part time tại công việc đúng chuyên môn. Dựa vào kiến thức tiếp nhận được từ 2 tháng đầu làm việc, thực hiện phát triển nền tảng web về các sản phẩm/dịch vụ. Xây dựng hệ thống Digital marketing về sản phẩm như viết content/seo/edit video, quản trị web, quản lý fanpage.

* Lộ trình 2:

3 tháng: Được đào tạo, triển khai công việc về tìm hiểu sản phẩm dịch vụ. Làm việc tại vị trí chăm sóc dịch vụ khách hàng, có tương đồng về chuyên môn như dịch vụ truyền hình, đa kênh (voice chat, email). Sử dụng dụng hệ thống phần mềm tra cứu thông tin, xử lý trực tiếp các vấn đề về dịch vụ và kỹ thuật.

Song song đó làm công việc đúng chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện phát triển nền tảng web về các sản phẩm/dịch vụ. Xây dựng hệ thống Digital marketing về sản phẩm như viết content/seo/edit video, quản trị web, quản lý fanpage.

* Lộ trình 3:

3 tháng: Đào tạo, triển khai công việc về tìm hiểu sản phẩm dịch vụ. Làm việc tại vị trí chăm sóc dịch vụ khách hàng, có tương đồng về chuyên môn như dịch vụ truyền hình, đa kênh (voice/chat/email). Sử dụng phần mềm tra cứu thông tin, xử lý trực tiếp các vấn đề về dịch vụ và kỹ thuật. Bằng kiến thức thu thập được qua khóa đào tạo và đi làm, thực hiện song song các bài tập về chuyên môn online tại nhà.

HCCT tin tưởng rằng với chương trình đào tạo thực tế, thực tập tại doanh nghiệp nhiều sẽ giúp cho sinh viên Thương mại điện tử có tư duy thực chiến hơn để sau khi ra trường thành công với chuyên ngành mình đã chọn lựa.

Nguyễn Thị Thu Hoài – phòng CTHSSV

 

 

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tìm địa điểm Trường
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat Zalo