Thương mại điện tử 2022 – Vị thế vững chắc trong kỷ nguyên số

   Mỗi khi nhắc đến ngành Thương mại điện tử, các bạn sinh viên sẽ cảm thấy vừa quen thuộc, mà cũng vừa xa lạ. Cảm thấy ngành khá xa lạ có thể bởi vì chưa hình dung rõ về môn học và cơ hội nghề nghiệp ở tương lai. Không sao hết, trường Cao Đẳng Thương Mại và Du Lịch Hà Nội sẽ dẫn bạn đi tìm hiểu mọi “ngóc ngách” của ngành Thương mại điện tử 2022 nhé!

   Chuyển đổi kỹ thuật số thương mại điện tử – Xu hướng tất yếu năm 2022

Thương mại điện tử 2022 - Vị thế vững chắc trong kỷ nguyên số
Thương mại điện tử 2022 hứa hẹn với nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở

   Ngành Thương mại điện tử ra đời như một xu hướng tất yếu năm 2022 vì sự phát triển của Kinh doanh và Thương mại Quốc tế đều ứng dụng thương mại thương mại điện tử cộng thêm sự phát triển của ngành Logistics. Đặc biệt khi Internet trở thành sẵn có trong cuộc sống và các thiết bị có khả năng tự kết nối Internet, chắc chắn rằng thương mại điện tử sẽ trở thành một trong những hoạt động thị trường quan trọng nhất trong nền kinh tế thế giới.

    Năm 2021, thương mại điện tử là một trong những ngành học mới của trường Cao Đẳng Thương Mại và Du Lịch Hà Nội, hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và phát triển vượt bậc trong thời gian sắp tới. Chương trình đào tạo của ngành thương mại điện tử không những bao gồm Kinh doanh chủ trọng trên nhiều lĩnh vực, Logistics, mà còn các mảng kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh (Hệ thống thông tin doanh nghiệp), nghiệp vụ điện tử (e-business, e-commerce, e-marketing, e-logistics, e-retailer, e-supply chain, e-CRM) và ứng dụng khoa học dữ liệu.

   Ngành thương mại điện tử phát triển: Cơ hội và thách thức

    Thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam có xu hướng tăng dần đều ở những năm 2015 đến nay, tuy nhiên đến năm 2019 xu hướng này mới thật sự bùng nổ khi đại dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Thương mại điện tử 2022 - Vị thế vững chắc trong kỷ nguyên số
Ngành nghề “hot” cùng với những thách thức đặt ra

    Thương mại điện tử được xem là ngành nghề “hot” nhất trong thời gian tới bởi đặc thù năng động và tính sáng tạo gắn liền với giới trẻ. Trong những năm gần đây, khi kinh doanh trực tuyến, marketing online,… dần trở nên phổ biến hơn thì những ngành học mới liên quan đến thương mại điện tử cũng đang trở thành xu hướng, thu hút được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

    Tuy nhiên, cơ hội việc làm trong lĩnh vực thương mại điện tử ngày một rộng mở thì nhu cầu “tài nguyên con người” ở lĩnh vực này đòi hỏi cũng ngày càng cao. Chính vì thế, các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có nhiều nhân lực được đào tạo bài bản nắm rõ về ngành có kỹ năng chuyên môn cao.

    Giải pháp cần thực thi khắc phục thách thức của ngành

    Cơ hội “thực chiến” học thương mại điện tử tại trường Cao Đẳng Thương Mại và Du Lịch Hà Nội (HCCT). Kết hợp với doanh nghiệp tạo ra “kỹ năng thực tế- chuyên nghiệp” để khắc phục thách thức của ngành thương mại điện tử với nhu cầu nhân lực cần nắm rõ về ngành cần có kỹ năng.

Thương mại điện tử 2022 - Vị thế vững chắc trong kỷ nguyên số
HCCT với cơ hội “thực chiến” giải pháp khắc phục những thách thức của ngành thương mại điện tử

Sinh viên được tiếp cận với những công cụ Digital Marketing

  • Phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh, lên ý tưởng khởi nghiệp
  • Khả năng tự phát triển ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng website, thiết bị di động (IOS, Android)
  • Thiết kế web thương mại điện tử, tối ưu: SEO, SEM,
  • Tiếp thị trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok,…
  • Thực hiện tác nghiệp trên các sàn thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,…
  • Thực hiện chiến dịch Email Marketing, Landing Page,…
  • Khả năng tự nghiên cứu, phân tích, phản biện và giải quyết vấn đề;
  • Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm;
  • Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng viết báo cáo, xây dựng và bảo vệ dự án;
  • Khả năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

Để sinh viên có được lượng kiến thức tốt, kỹ năng chuyên nghiệp, đội ngũ giảng viên của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội ngoài năng lực chuyên môn cao, họ còn là những thầy cô “thực chiến”, có nhiều kỹ năng thích ứng với thay đổi của thị trường, bắt kịp xu hướng hiện nay. Bên cạnh việc giảng dạy, nhiều thầy, cô còn là những trợ thủ đắc lực cho các chủ doanh nghiệp và nhiều thầy cô, là chủ các doanh nghiệp.

Nộp hồ sơ xét tuyển ngay!

Trong năm 2022, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tiếp tục tuyển sinh tất cả các ngành đào tạo bằng phương thức xét điểm học bạ. Chỉ cần tốt nghiệp THCS (Hệ song song 2 chương trình THPT và Trung cấp) hoặc THPT (Hệ Cao đẳng và Trung cấp), bạn đã có thể theo đuổi ngành học mà mình mong muốn.

   Chỉ với 3 bước dễ dàng, bạn đã có thể trở thành học viên của trường:

  • Bước 1: Đăng ký trên website: http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/
  • Bước 2: Kết bạn qua zalo số Hotline: 0868841179
  • Bước 3: Chụp ảnh học bạ lớp 11 hoặc học kì 1 lớp 12 và gửi qua zalo số Hotline

Nhận hồ sơ xét tuyển từ 01/03/2022. Chi tiết xem tại: http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/ hoặc: https://www.facebook.com/hcct.edu.vn/

Hy vọng qua những thông tin, các bạn đã phần nào hiểu được về cơ hội việc làm cũng như trường đào tạo tốt về ngành Thương mại điện tử. Vai trò của thương mại điện tử đối với tương lai. Có thể thấy, đây là xu hướng tương lai, sẽ là nền tảng công nghệ số để bạn có thể phát triển và thành công.

 Người thực hiện: Đỗ Thị Hoàng Vân

Nguồn tin: hcct.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm địa điểm Trường
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat Zalo