Ngành Quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống cần kỹ năng giao tiếp như thế nào?

Nhu cầu ăn uống của con người ngày càng nhiều. Dịch vụ nhà hàng và uống ngày càng gia tăng. Nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực này luôn luôn khát trên thị trường. Để được đào tạo bài bản và có nhiều cơ hội việc làm trong ngành Quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành học này nhé!

Ngành Quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống là gì?

Ngành Quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống được hiểu là ngành học trang bị các kiến thức và kỹ năng nhằm để thực hiện các hoạt động phục vụ  trong nhà hàng liên quan đến văn hóa ẩm thực, tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo, tiệc…. và các kiến thức tổng quát về quản lý nhà hàng.

Tại sao ngành Quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống cần có kỹ năng giao tiếp tốt?

Bất cứ ngành dịch vụ nào cũng cần kỹ năng giao tiếp, đây là điều kiện cơ bản để hoàn thành xuất sắc công việc. Nhân viên trong ngành quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống cần có kỹ năng này bởi lẽ:

– Khi khách bước vào nhà hàng, nhân viên phục vụ dịch vụ nhà hàng và ăn uống phải mỉm cười, niềm nở đón khách; biết cách giới thiệu, tư vấn để khách chọn món ăn, thức uống… với một thái độ lịch sự, giọng điệu dễ nghe, phát âm rõ ràng.

– Để tạo được sự kết nối với khách hàng một cách thân thiện thì nhân viên phục vụ nhà hàng và ăn uống cần phải biết cách “giao tiếp bằng ánh mắt”.

– Ân cần, chu đáo, luôn quan tâm tới khách hàng, phải quan sát mọi hành vi, cử chỉ của khách trong bữa ăn tại mỗi bàn.

– Cần tình tế phán đoán được nhu cầu của khách cũng như diễn biến tâm lý (đơn giản) của khách trong quá trình tư vấn và phục vụ sử dụng các dịch vụ.

– Nhân viên phục vụ dịch vụ nhà hàng và ăn uống khi tiếp xúc với khách phải lịch sự, nhẹ nhàng, diễn đạt dễ hiểu tránh cho khách hàng hiểu nhầm, hiểu sai gây phiền hà cho khách.

– Ngôn ngữ tinh tế, câu từ phải ngắn gọn, dễ hiểu khi diễn đạt, tư vấn với khách hàng. Đặc biệt cần sử dụng ít nhất một ngoại ngữ là tiếng Anh.

– Nhân viên phục vụ dịch vụ nhà hàng và ăn uống cần tránh:

+ Tuyệt đối trong giờ làm việc không ngồi cùng bàn uống chung với khách

+ Không tham gia, nghe lén câu chuyện khách nói với nhau bên bàn ăn

+ Không nhai kẹo cao su, ăn uống trong lúc phục vụ

+ Không gãi đầu, ngoáy tai, ngoáy mũi, khạc nhổ trong phòng ăn của khách

Sinh viên ngành quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống được học kỹ năng giao tiếp như thế nào?

Là một ngành  phục vụ khách du lịch, sinh viên ngành quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống sẽ được học kỹ năng giao tiếp thông qua các hoạt động sau:

– Thông qua môn học có liên quan đến các kiến thức về kỹ năng giao tiếp, văn hóa du lịch, văn hóa ẩm thực, văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh……..

– Học tập thông qua các bài tập kỹ năng phục vụ nhà hàng ăn uống với các  tình huống phát sinh có trước và ngẫu nhiên tại lớp học, có giáo viên hướng dẫn trực tiếp.

– Được học tập rèn luyện kỹ năng, trải nghiệm thực tế qua các kỳ thi tay nghề các cấp.

– Được học tập thực tế tại doanh nghiệp dưới sự hướng dẫn của giảng viên và cán bộ quản lý nhà hàng.

– Trực tiếp giảng viên hướng dẫn và cán bộ quản lý đánh giá tay nghề sau khi làm việc tại doanh nghiệp

Học ngành quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống ở đâu là phù hợp?

Hiện nay có nhiều nơi đào tạo ngành quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống từ bậc đại học đến cao đẳng, trung cấp và cả các chương trình đào tạo sơ cấp và ngắn hạn. Nhưng vấn đề bạn chọn cơ sở giáo dục nào để có thể đào tạo cho mình một tay nghề giỏi và có điều kiện khẳng định mình trong nghề.

Sinh viên HCCT trong giờ thực hành nghiệp vụ nhà hàng
Sinh viên HCCT trong giờ thực hành nghiệp vụ nhà hàng

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) là ngôi trường bạn đáng quan tâm để lựa chọn học ngành quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống với các lý do:

– Là trường công lập có bề dày lịch sử 58 năm, có vị trí top đầu các trường đào tạo nhân lực trong lĩnh vực du lịch – khách sạn tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

– Thời gian học ngắn cả lý thuyết, thực hành, thực tế nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp chỉ có 24 tháng.

– Phòng học lý thuyết và thực hành khang trang, hiện đại, đầy đủ dụng cụ thiết bị dạy học.

– Thời gian học thực hành lên đến hơn 70% thời lượng đào tạo.

– Sinh viên học tập thực tế tại doanh nghiệp là môn học bắt buộc để sinh viên trải nghiệm, cọ sát nghiệp vụ nghề.

– Học tập tại doanh nghiệp có sự đánh giá của giảng viên và cán bộ quản lý bộ phận của doanh nghiệp.

– Nhà trường kết nối với các khách sạn, nhà hàng cao cấp để sinh viên có cơ hội  học tập thực tế và thực tập tốt nghiệp và được tuyển dụng sau tốt nghiệp như tập đoàn Vinpearl, Sun Group, Migroup (Thế giới hải sản), Goden Gate, My Way, Khách sạn JW Marriott, Intercontinental Hanoi Landmark Hotel, Daewoo Hotel, Melia Hotel………

– Đội ngũ giảng viên giảng dạy nhiệt tình và trách nhiệm cao về chuyên môn.

Sinh viên  HCCT thực tập tốt nghiệp tại Intercontinental Hanoi Landmark Hotel
Sinh viên  HCCT thực tập tốt nghiệp tại Intercontinental Hanoi Landmark Hotel

Các cơ hội khác khi theo học ngành Quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống tại HCCT

– Được tham gia, trải nghiệm tại các câu lạc bộ: CLB Tuổi trẻ xanh, CLB Hiến máu nhân đạo, CLB Nghệ thuật, CLB Võ thuật, CLB Khởi nghiệp, CLB Truyền thông, CLB Tiếng Anh.

– Được tham gia các kỳ thi tay nghề “nghiệp vụ nhà hàng” hàng năm do nhà trường tổ chức và có cơ hội dự thi ở các cấp cao hơn.

– Được học các lớp kỹ năng mềm, Talkshow, các cuộc thi tài năng, các chương trình ngày hội việc làm, ngày hội giao lưu hóa ẩm thực lớn do nhà trường tổ chức, các chương trình văn nghệ, thể dục thể thao…….

Ngành Quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống đang là ngành học HoT trong thời gian gần đây 
Ngành Quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống đang là ngành học Hot trong thời gian gần đây 

Để trở thành sinh viên ngành quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống tại HCCT và có nhiều cơ hội để học tập và rèn luyện kỹ năng giao tiếp, hãy đăng ký ngay hôm nay để có những ưu đãi lớn đối với Tân sinh viên K15 ngành Quản trị dịch vụ nhà hàng và ăn uống nhé.

Chỉ với 3 bước dễ dàng, bạn đã có thể trở thành sinh viên của trường:

Bước 1: Đăng ký trên website: http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/

Bước 2: Kết bạn qua zalo số Hotline: 0868841179

Bước 3: Chụp ảnh học bạ lớp 11 hoặc kì 1 lớp 12 và gửi qua zalo

Nhận hồ sơ xét tuyển từ 01/03/2023.

HCCT  luôn chào đón các thí sinh năm 2023 đến học tập và trải nghiệm thanh xuân tuyệt vời tại đây, chúc các em thành công!

Người thực hiện: Minh Tâm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm địa điểm Trường
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat Zalo