Thương mại điện tử – Nền tảng mới chắp cánh tương lai

   Ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh và được nhận định sẽ tăng tốc trong những năm tới. Ngày nay càng nhiều công ty, doanh nghiệp có những chiến lược đầu tư kinh doanh vào loại hình mới và có nhiều cơ hội “hái ra tiền” “tiết kiệm chi phí” thông qua hoạt động Thương mại điện tử. Vì vậy, nhu cầu nhân lực ở lĩnh vực Thương mại điện tử ngày càng thiếu nhân lực, cơ hội việc làm luôn rộng mở trong tương lai cho những ai muốn theo học ngành này. Nên chọn học Thương mại điện tử ở trường nào? ở đâu? môi trường học tập ra sao? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngay nhé!

Ngành thương mại điện tử bứt phá mạnh mẽ trong tương lai

   Trong khi nhiều ngành kinh tế khác khó khăn, chật vật xoay sở do chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, thì thương mại điện tử lại có những điểm sáng và tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu ấn tượng. Theo Statista, giá trị thị trường thương mại điện tử ở Đông Nam Á đã tăng 24 lần trong vòng 6 năm qua, từ 5 tỷ USD năm 2015 lên 120 tỷ USD năm 2021; và dự kiến đạt 234 tỷ USD vào năm 2025. Thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam được dự báo tăng 300%, từ 13 tỷ USD năm 2021 lên 39 tỷ USD vào năm 2025.

   Báo cáo cũng dẫn chứng về tỷ lệ người mua sắm trực tuyến mới trong tổng số người mua sắm trực tuyến tại Việt Nam chiếm tỷ lệ cao nhất (khoảng 41%). So sánh với tỷ lệ này trung bình ở Đông Nam Á khoảng 36%, Indonesia và Phillipines cùng 37%, Malaysia là 36%, Singgapore và Thái Lan cùng 30%.

Thực trạng đào tạo ngành Thương mại điện tử hiện nay

   Chính bởi độ HOT của ngành Thương mại điện tử, do đó có rất nhiều sinh viên đang rất quan tâm đến các trường có đào tạo ngành Thương mại điện tử chất lượng để theo học. Vậy học Thương mại điện tử nên chọn trường nào? câu giải đáp sẽ có ngay cho bạn ngay sau đây.

   Cũng như hệ thống giáo dục Đại học, thì các trường Cao đẳng cũng có những điểm mạnh và sức hấp dẫn riêng mà không phải ai cũng biết đến. Sau đây là những ưu điểm của trường Cao Đẳng Thương Mại và Du Lịch Hà Nội (HCCT) đây xem như trường Top đầu trong đào tạo lao động trình độ Cao đẳng ở Hà Nội. Hệ cao đẳng được xem là sự lựa chọn khá vừa sức đối với nhiều thí sinh.

   Trường Cao đẳng đào tạo thiên về thực hành, hướng về nghề nghiệp sau khi ra trường nhiều hơn. So với đại học thì thời gian đào tạo tại Cao đẳng ngắn hơn, linh hoạt hơn. Hệ cao đẳng cũng là chương trình đào tạo rất chất lượng. Hiện nay trường Cao Đẳng Thương Mại và Du Lịch Hà Nội đang được rất nhiều sinh viên theo học. Trường năm nào kết quả tuyển sinh cũng vượt chỉ tiêu, điển hình như năm 2021 ngành Thương mại điện tử của trường có tới hơn 100 sinh viên theo học.

Cơ hội “thực chiến” thương mại điện tử ở HCCT

   Ngành học Thương mại điện tử là sự giao thoa giữa ngành kinh doanh và công nghệ thông tin đây được gọi là Digital Marketing. Vậy trong Digital Marketing tại trường sẽ đào tạo những gì?

Ngành Thương mại điện tử tại HCCT sinh viên có cơ hội học với giáo viên “thực chiến”

Sinh viên được tiếp cận luôn với những công cụ Digital Marketing

  • Phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh, lên ý tưởng khởi nghiệp
  • Khả năng tự phát triển ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng website, thiết bị di động (IOS, Android)
  • Thiết kế web thương mại điện tử, tối ưu: SEO, SEM,
  • Tiếp thị trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok,…
  • Thực hiện tác nghiệp trên các sàn thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,…
  • Thực hiện chiến dịch Email Marketing, Langding Page,…
  • Khả năng tự nghiên cứu, phân tích, phản biện và giải quyết vấn đề;
  • Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc theo nhóm;
  • Kỹ năng thuyết trình, kỹ năng viết báo cáo, xây dựng và bảo vệ dự án;
  • Khả năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

Kết hợp với doanh nghiệp tạo ra “kỹ năng thực tế- chuyên nghiệp”

   Để sinh viên có được lượng kiến thức tốt, kỹ năng chuyên nghiệp, đội ngũ giảng viên của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội ngoài năng lực chuyên môn cao, họ còn là những thầy cô “thực chiến”, có nhiều kỹ năng thích ứng với thay đổi của thị trường, bắt kịp xu hướng hiện nay. Bên cạnh việc giảng dạy, nhiều thầy, cô còn là những trợ thủ đắc lực cho các chủ doanh nghiệp và nhiều thầy cô, là chủ các doanh nghiệp.

Tiêu chí đạo tạo 3 thực tế tại HCCT

   Nhằm thực hiện Triết lý đào tạo: “Thực học, Thực hành, Thực Nghiệp”, Nhà trường đã kết hợp với đội ngũ giảng viên, chuyên gia là những Doanh nhân đến từ các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến có tiếng trên thị trường, nhờ đó sinh viên được giao lưu, học hỏi những kiến thức thực tế từ các chuyên gia, doanh nhân và thực sự quen dần với môi trường làm việc chuyên nghiệp tại doanh nghiệp.

HCCT trường đào tạo thương mại điện tử với tiêu chí 3 thực

Thực học

   Việc thực học là việc học hướng tới những giá trị cốt lõi đó là kiến thức. Cách học mà ngăn chặn lối học đối phó và học chay, học vẹt. Nhà trường sẽ xây dựng nền tảng của vốn tri thức sâu rộng và bền lâu. Thực học chính là hình thành các phương pháp học phù hợp, hiệu quả để có thể xây dựng vốn tri thức vững chắc và sâu rộng học – hiểu – thực hành. Khi ra trường có thể tự mình tự chủ trong công việc, rèn được tính tự giác cao, giải quyết công việc hiệu quả.

Thực hành

HCCT là TOP những trường “học thật – làm thật” cụ thể:

  • 75% số tiết học tại HCCT là thực hành.
  • 100% Sinh viên đi làm (thực tập) từ năm thứ 2 đây là những doanh nghiệp mà nhà trường đang hợp tác trải dài trên khắp cả nước.
  • 85% thầy cô đều kute và đáng yêu, còn lại 15% là . . . SIÊU ĐÁNG YÊU
  • Môi trường năng động, cực kỳ mở để phát triển bản thân và nói lên những suy nghĩ của mình.

Thực nghiệp

   Các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo hướng dự án cho từng học kỳ và bài tập thực tế cho từng môn học. Theo đó, nhà trường đưa các công việc thực tế trong doanh nghiệp vào bài giảng, sinh viên sẽ được giao các nhiệm vụ, dự án ngay đầu giai đoạn để từng bước học hỏi và hoàn thiện nhiệm vụ được giao.

   Hơn nữa, chương trình đào tạo có sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn với sự tham gia của đội ngũ giảng viên, chuyên gia, doanh nhân đến từ các Doanh nghiệp, Tập đoàn lớn trọng và ngoài nước. Sinh viên trường Cao Đẳng Thương Mại và Du Lịch còn được trang bị kỹ năng mềm, kỹ năng hòa nhập hòa nhập xã hội, tiếng Anh và Tin học đáp ứng yêu cầu cao từ các Nhà tuyển dụng trong và ngoài nước.

Nộp hồ sơ xét tuyển ngay!

   Trong năm 2022, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tiếp tục tuyển sinh tất cả các ngành đạo tạo bằng phương thức xét điểm học bạ. Chỉ cần tốt nghiệp THCS (Hệ song song 2 chương trình THPT và Trung cấp) hoặc THPT (Hệ Cao đẳng và Trung cấp), bạn đã có thể theo đuổi ngành học mà mình mong muốn.

   Chỉ với 3 bước dễ dàng, bạn đã có thể trở thành học viên của trường:

  • Bước 1: Đăng ký trên website: http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/
  • Bước 2: Kết bạn qua zalo số Hotline: 0868841179
  • Bước 3: Chụp ảnh học bạ lớp 11 hoặc học kỳ 1 lớp 12 và gửi qua zalo số Hotline

Nhận hồ sơ xét tuyển từ 01/03/2022. Chi tiết xem tại: http://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/ hoặc: https://www.facebook.com/hcct.edu.vn/

 Hy vọng qua những thông tin, các bạn đã phần nào hiểu được về cơ hội việc làm cũng như trường đào tạo tốt về ngành Thương mại điện tử. Vai trò của thương mại điện tử đối với tương lai. Có thể thấy, đây là xu hướng tương lai, sẽ là nền tảng công nghệ số để bạn có thể phát triển và thành công.

Đỗ Thị Hoàng Vân – CLB Truyền Thông HCCT

Nguồn tin: hcct.edu.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm địa điểm Trường
Gọi trực tiếp
Chat Facebook
Chat Zalo